THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:00

Tưng bừng “Lễ hội trăng rằm 2016” cùng thiếu nhi Bắc Giang

 

Tham dự chương trình có ông Bùi Văn Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Bùi Văn Hạnh, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, các Phó Chủ tịch HĐND, UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành, đoàn thể, các huyện, thành phố cùng đông đảo quần chúng nhân dân và các em nhỏ trên địa bàn toàn tỉnh.

 

Từ trái qua: ông Nguyễn Văn Linh, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  ông Bùi Văn Hải, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Thân Văn Khoa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy.

Lễ hội được mở đầu với tiết mục rước đèn trung thu của hơn 300 em học sinh các trường THCS trên địa bàn Thành phố. Dẫn đầu là đội múa lân, tiếp theo sau là những chiếc đèn đủ màu sắc thắp sáng lung linh được các bạn nhỏ rước quanh quảng trường 3/2.

Ánh sáng của những chiếc đèn ông sao làm cho không khí lễ hội thêm lung linh

Tại đây, các em thiếu nhi được nghe thư chúc Tết Trung thu của Chủ tịch nước Trần Đại Quang và được hòa mình trong không gian rộn ràng của Lễ hội trăng rằm với những chương trình đặc sắc.

Các em học sinh dân tộc miền núi trên địa bàn tỉnh Bắc Giang về dự Lễ hội trăng rằm.

Trong đêm hội trăng rằm, BTC đã tặng những phần quà có giá trị cho 50 em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 10 huyện, thành phố đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập (mỗi suất quà trị giá 2 triệu đồng).

50 em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đến từ 10 huyện, thành phố đã nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập nhận quà từ ban tổ chức

Tiết mục được các em mong chờ và háo hức nhất là khi được gặp gỡ, giao lưu tương tác với những nghệ sĩ nổi tiếng như: nghệ sĩ hài Xuân Bắc, nghệ sĩ hài Tự Long và chiêm ngưỡng màn ảo thuật người bay của các ảo thuật gia đến từ Liên Đoàn Xiếc Việt Nam…

 

Nghệ sĩ hài Xuân Bắc và Tự Long trong vai Cuội anh và Cuội em.

Một tiết mục trong lễ hội.

Trước đó, chiều cùng ngày, tại Quảng trường 3/2 đã diễn ra hội thi trưng bày mâm ngũ quả Tết Trung thu truyền thống với sự tham gia của 16 xã, phường trên địa bàn thành phố. BTC đã chấm và trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 10 giải Khuyến khích cho các đơn vị xuất sắc, trong đó giải Nhất thuộc về phường Trần Phú.

Bà Vũ Hồng Minh, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang trao giải cho cuộc thi bày mâm ngũ quả Tết Trung thu

Mâm ngũ quả của đội đoạt giải nhất.

Quang Dương

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh