THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:45

Tuấn Anh từng lọt vào “tầm ngắm” HLV Arsene Wenger

Có nhiều người cho rằng vì phải trải qua nhiều lần phẫu thuật tạo hình vết thương hở môi trên do bị ngã hồi bé, Tuấn Anh hay mặc cảm nên luôn tránh tiếp xúc với bên ngoài. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn không đúng. “Tuấn Anh nói chuyện khéo lắm, lại cư xử dễ thương nên quen được một cô bạn gái rất xinh, đang học đại học ở TP. Hồ Chí Minh. Có điều, do thói quen thích “trốn” trong phòng để nghe nhạc và "chat" với bạn gái, lại sống trong một tập thể rất đông đồng đội nghịch phá nên dĩ nhiên cậu ấy hay bị chọc là “tự kỷ”. Thực ra, tiếp xúc nhiều mới thấy Tuấn Anh sống rất hòa đồng và luôn hết mình vì bạn bè, có bữa tiệc hay hoạt động ngoại khóa nào mà cậu ta vắng mặt đâu!”, tiền vệ Minh Vương, người đồng hương Thái Bình ở cùng phòng với Tuấn Anh, cho biết.

Tiền vệ Tuấn Anh với niềm vui cùng trái bóng tròn

 Sau những lần tiếp xúc với cầu thủ này, HLV U19 Nhật Bản Masakazu Suzuki nhận xét: “Người hâm mộ Việt Nam có thể ồ lên trước một đường chuyền độc đáo của Xuân Trường, rồi sung sướng khi Công Phượng ghi bàn nhưng để công nhận một tài năng hiếm có của lứa U19, họ cần nhắc đến Tuấn Anh. Tôi thấy cậu ta thực sự đặc biệt”. Vấn đề là nếu những ai có dịp chứng kiến thói quen sinh hoạt của tiền vệ trẻ này thì chắc chắn đều ngạc nhiên vì hai tính cách khác biệt trong một con người Tuấn Anh. 

Dũng mãnh đi bóng giữa vòng vây cầu thủ đối phương

  Nếu như trên sân cỏ, Tuấn Anh luôn là người chạy nhiều nhất đội với bình quân 10-12 km mỗi trận thì ngược lại, cứ về phòng là cầu thủ này chỉ thích nằm một chỗ, rất lười đi chơi. Trái với cách cầm trịch trận đấu đầy uyển chuyển, khi chuyền bóng nhẹ nhàng lúc tranh chấp mạnh mẽ, Tuấn Anh ở ngoài đời bị đồng đội ví như một bộ phim “quay chậm” với điệu bộ di chuyển chậm rãi, từ tốn khiến nhiều người phải ngạc nhiên, không hiểu vì sao khi trên sân, chỗ nào cũng thấy dấu giày cầu thủ này. 

Nhận giải thưởng cầu thủ xuất sắc giải U21 quốc tế báo Thanh Niên, năm 2014

 Trong sinh hoạt, khi các đồng đội thường tranh thủ thời gian nghỉ ngơi để uống cà phê hay chơi điện tử thì Tuấn Anh dành được nhiều thời gian để tìm hiểu về công nghệ, cũng như học thêm tiếng Anh. Là người được đánh giá có khả năng tiến xa nhất, có thể đạt đến tầm ngôi sao châu lục nếu biết nỗ lực nhiều hơn nữa, có khi chính sự cá tính trong cách sống của Tuấn Anh lại chính là nét chấm phá có thể giúp tài năng trẻ này hoàn thành được mơ ước sang châu Âu thi đấu.

Theo VTC New

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh