THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:54

Báo Giáo dục TP Hồ Chí Minh, tổ chức tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh 2016

 

 Một trong những điểm tuyển sinh

 

 Ngày hội sẽ chính thức diễn ra liên tục từ 8g đến 17g trong ngày 23/1 tại Trường CĐ Kỹ thuật Lý Tự Trọng (390 Hoàng Văn Thụ, phường.4, quận Tân Bình, TP.Hồ Chí Minh). Dự kiến, ngày hội sẽ thu hút khoảng hơn 20.000 lượt học sinh, phụ huynh tham gia tìm hiểu thông tin hướng nghiệp, tuyển sinh các ngành nghề.

Ban tổ chức cho biết, năm nay, là cơ hội tốt để học sinh cũng như phụ huynh nắm được  nguồn thông tin khổng lồ, đồng thời  được trao  đổi trục tiếp với đại diện trường mình quan tâm nên  ngoài sân khấu và ban tư vấn chính cho các thí sinh đến tìm hiểu thông tin, sẽ còn có gần 100 gian tư vấn do các tư vấn viên đến từ các trường ĐH, CĐ trên địa bàn phụ trách

 

Họp báo công bố tuyển sinh

Đến với ngày hội, thí sinh sẽ được định hướng chọn trường phù hợp với kết quả thi của mình. Đây cũng là ngày hội tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh được tổ chức đầu tiên trong mùa tuyển sinh năm 2016 và nằm trong chuỗi hoạt động chương trình Tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh 2016 của Báo Giáo dục TP Hồ Chí Minh tổ chức trên các tỉnh thành kéo dài đến tháng 4/2016, cung cấp thông tin và tư vấn trực tiếp cho học sinh, phụ huynh ở các vùng xa.

Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ giải đáp sâu hơn những câu hỏi về ngành nghề, giúp các học sinh lớp 12 định hướng được nghề nghiệp cho tương lai, chọn hướng đi phù hợp với năng lực, sở thích và điều kiện bản thân; những quy định về đối tượng ưu tiên trong tuyển sinh, chia sẻ kinh nghiệm ôn thi, cách thức làm hồ sơ đăng ký dự thi theo mẫu mới… đồng thời cung cấp thông tin về xu hướng thị trường lao động, nhu cầu việc làm thực tế cho các thí sinh.

Đặc biệt đến với chương trình, TS Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu, chuyên gia về tâm lý, Bác sĩ Trương Trọng Hoàng, chuyên gia về sức khỏe sẽ chia sẻ bí quyết với thí sinh cách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý, cách giải tỏa áp lực thi cử.

 Nhà báo Trần Ngọc An, Trưởng phòng Thông tin kinh tế báo Giáo Dục tp.Hồ Chí Minh, cho biết  “Chương trình Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh 2016 của báo Giáo dục TP Hồ Chí Minh sẽ được tổ chức ở nhiều tỉnh, thành cả nước với hình thức và nội dung tư vấn được đổi mới, tư vấn sâu về kỳ thi THPT quốc gia và tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016. Song song đó sẽ tặng cẩm nang hướng dẫn Tư vấn Hướng nghiệp - Tuyển sinh 2016, dày hơn 200 trang, trong đó có những quy chế, quy định mới  và cách thức nộp hồ sơ đăng ký xét tuyển… cho các em vùng sâu, vùng xa thuộc 18 tỉnh thành. Cụ thể là 300 quyển/ tỉnh”

Hiện ban tổ chức đã sẵn sàng nhận đăng ký gian tư vấn Ngày hội tư vấn xét tuyển ĐH, CĐ năm 2016. Liên hệ đăng ký tham gia ngày hội: ông Trần Ngọc An, điện thoại: 0903.870.779 – 0902.870.779

Ngọc Thiện/ báo Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh