THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:35

Từ ngày 21/4, thí sinh không được thay đổi địa điểm và các môn thi đã đăng ký

 

Theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi địa điểm thi và môn thi đã đăng ký. 

 

Ngày 20/4 là ngày cuối cùng các điểm nhận hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học (ĐH), cao đẳng (CĐ) năm 2018.

Để hạn chế thấp nhất các sai sót, Bộ GD&ĐT lưu ý các trường phổ thông chịu trách nhiệm hướng dẫn thí sinh điền vào phiếu đăng ký dự thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ năm 2018 đầy đủ, đúng các thông tin. 

Các trường rà soát hồ sơ đăng ký xét tuyển công nhận tốt nghiệp THPT để bảo đảm độ chính xác của các thông tin thí sinh điền vào phiếu đăng ký xét tuyển tốt nghiệp THPT, đặc biệt là thông tin và diện ưu tiên để được cộng điểm ưu tiên, tuyệt đối không tiếp nhận hồ sơ không hợp lệ. 

Cũng theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, sau ngày 20/4, thí sinh không được thay đổi địa điểm thi và các thông tin, bài thi, môn thi đã đăng ký. 

Từ ngày 21/4, thí sinh không được thay đổi địa điểm thi và các thông tin về bài thi, môn thi đã đăng ký. Tuy nhiên, theo quy định của Bộ GD&ĐT, các em vẫn có quyền chỉnh sửa những sai sót liên quan đến thông tin cá nhân, chế độ ưu tiên (nếu có).

Phó Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng (Bộ GD&ĐT) Trần Văn Nghĩa cho biết, từ ngày 20 - 25/4 những em nào còn sai sót có quyền xin điều chỉnh lại trong thời gian 5 ngày. Trong thời gian này, các em không được thay đổi môn thi cũng như đăng ký điểm thi. Thông tin liên quan đến xét tốt nghiệp, các em được điều chỉnh đến ngày 25/5.

“Với những thí sinh muốn điều chỉnh nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp phải đăng ký số điện thoại, email của mình khi đăng ký dự thi. Thời gian điều chỉnh nguyện vọng sau khi biết điểm thi từ ngày 19 đến 26/7”, ông Nghĩa lưu ý.

Chậm nhất đến ngày 25/5, các đơn vị đăng ký dự thi hoàn thành việc thu phiếu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT và hồ sơ xét công nhận tốt nghiệp THPT kèm theo. 

Ngày 28/5, các sở GD&ĐT hoàn thành việc kiểm tra, cập nhật những sửa đổi, bổ sung dữ liệu đăng ký xét công nhận tốt nghiệp THPT của thí sinh vào phần mềm quản lý thi và báo cáo Bộ GD&ĐT. 

HÒA CÙ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh