THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:57

Tứ kết FA Cup: Hấp dẫn ở Old Trafford

Đây sẽ là một trận đấu hấp dẫn và đáng được chờ đợi, bởi cả hai cùng muốn thắng để có mặt ở vòng bán kết, mở ra cơ hội giành  FA Cup. Trong khi các đội mạnh như Man City, Chelsea hay Tottenham đều đã bị loại, chỉ còn Liverpool là  đối thủ đáng gờm của Man United và Arsenal trong việc đoạt FA Cup.

Oliver Giroud của Arsenal(áo vàng) sẽ gặp khó khăn khi chơi trên sân Old Trafford

Xét về cơ hội, Man United đang chiếm ưu thế hơn chút ít nhờ được chơi trên sân nhà Old Trafford, nơi mà họ luôn giành phần thắng trong những lần tiếp đón Arsenal. Ở 10 lần đụng độ gần đây nhất tại nhà hát của những giấc mơ, Man United thắng tới 9 trận, hòa 1 trận. Đó là một ưu thế rất rõ ràng mà đội bóng của HLV Louis Van Gaal đang có được. Trong trận lượt đi giải Ngoại hạng Anh, Man United cũng đã giành chiến thắng trên sân của Arsenal với tỷ số 2-1, dù phong độ của họ thời điểm đó rất tệ. Còn hiện tại, ngoại trừ chấn thương của Van Persie, trong tay HLV Van Gaal đang có được gần như đủ những cầu thủ tốt nhất có thể. Phong độ ổn định, lối chơi đã dần định hình, điểm yếu lớn nhất của Man United  hiện tại chỉ là hàng công khi vẫn chưa có được những pha phối hợp sắc sảo để tạo ra những cơ hội thực sự rõ ràng cho hàng tiền đạo.

Wayne Rooney sẽ ăn mừng bàn thắng ghi vào lưới Arsenal?

Còn với Arsenal, hàng tấn công của họ đang vận hành rất tốt trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, những chấn thương liên tiếp ở các tuyến đã khiến họ không thường xuyên có được sự ổn định cần thiết để duy trì phong độ tốt trong một thời gian dài. Với đội bóng này, hàng thủ và sự chật trội, bất ổn nơi hàng công là những điều đáng lo lắng. Trước một Man United có kinh nghiệm và lại được sự hậu thuẫn của lịch sử cũng như yếu tố sân nhà, giành chiến thắng sẽ là một nhiệm vụ cực kỳ khó khăn với Arsenal. Họ sẽ phải chơi với hơn 100% quyết tâm và phong độ hiện có mới mong có thể làm được điều đó.

Cuộc đối đầu giữa hai chiến lược gia Louis Van Gaal và Arsene Wenger

Trên sân nhà Anfield, Liverpool sẽ đối đầu với Blackburn Rovers.Trận đấu này diễn ra vào 23h tối ngày mai, ngày 8/3. Có phần giống với Arsenal và Man United khi FA cup là đấu trường duy nhất mà đoàn quân của HLV Brendan Rodgers có  hy vọng lên ngôi. Phong độ ở những trận gần đây vô cùng ấn tượng, nhưng Liverpool không thể níu kéo được chuỗi thành tích thảm hại từ đầu mùa giải khi gần như hết khả năng tái lập lại thành tích á quân Premier League, nói lời chia tay cúp châu Âu từ sớm (cả Champions League và Europa League).

Trở lại sau chấn thương, tiền đạo Sturridge là mũi nhọn đáng gờm của Liverpool

Sân nhà Anfield, phong độ ổn định, sự ăn ý của bộ ba tấn công Sterling, Coutinho, Lallana là những yếu tố để đội bóng của HLV Brendan Rodgers được đánh giá cao hơn Blackburn Rovers.

Lịch thi đấu
 19h45 ngày 7/3 Bradford – Reading(BDTV, BDTVHD)
 0h30 ngày 8/3 Aston Villa - West Brom(BDTV,BĐTVHD
 23h00 ngày 8/3 Liverpool – Blackburn(TTTV)
 02h45 ngày 10/3 Man United – Arsenal(BDTV, K+)

Thể thao

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh