THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Liverpool - Man.City: Chỉ có một con đường

Cũng tại Anfield trong trận lượt về Premier League hồi năm ngoái, Man.City đã thua Liverpool 2-3, để đối thủ này tạo nên cách biệt 7 điểm ở ngôi đầu trước 4 vòng đấu cuối, nhưng họ vẫn về đích trước để giành ngôi vô địch thứ 2 trong 3 năm.

Tuy nhiên, nếu lần này thất bại, kết cục chắc chắn sẽ rất khác. Man.City lúc này chẳng có “lưng vốn” 2 trận chưa đá như mùa qua và trước vòng đấu này, Chelsea ở ngôi đầu đang bỏ xa họ 5 điểm (vòng này nghỉ để đá chung kết Cúp Liên đoàn với Tottenham). Trong khi đó Chelsea vốn là một đối thủ ổn định, có chất lượng đội hình tuyệt vời và do HLV Jose Mourinho dẫn dắt thì luôn có thừa bản lĩnh trong những thời khắc quyết định.

Henderson (trái, Liverpool) tranh bóng với Samir Nasri (Man.City) ở lần đối đầu trước.

Trên lý thuyết, nếu thất bại tại Anfield ngày 1-3 chưa phải là dấu chấm hết với Man.City, khi 11 vòng đấu còn lại chứa đựng nhiều bất ngờ. Nhưng HLV Pellegrini hiểu rằng, những chuyến làm khách đến Man.United, Tottenham luôn tiềm tàng nguy cơ thất bại. Chelsea dù làm khách tại Arsenal hay tiếp đón Man.United, Liverpool, ít nhất họ không chịu nhiều áp lực nhờ lợi thế dẫn điểm (cùng 3 điểm cầm chắc trong trận đá bù với Leicester ngày 29-4). Thế nên, Man.City phải thắng tại Liverpool hôm nay mới tự mình níu giữ cơ hội bảo vệ chức vô địch.

HLV Pellegrini sẽ chào đón tiền vệ Yaya Toure trở lại sau khi bỏ lỡ trận thua Barcelona 1-2 ở lượt đi vòng 16 đội Champions League hôm thứ ba. Một lợi thế khác, Man.City sẽ có nhiều thời gian nghỉ hơn so với Liverpool vừa chịu cú sốc bị Besiktas loại ở Europa League hôm thứ năm và phải bay ngay từ Thổ Nhĩ Kỳ về Anh để chuẩn bị cho trận quyết đấu này.

 

HLV Pellegrini đánh giá: “Tôi từng tham dự Europa League và biết sự chuẩn bị cho mặt trận này chẳng hề lý tưởng. Bạn gần như không thể chuẩn bị cho trận đấu cuối tuần khi chỉ có hơn 48 giờ hồi phục. Man.City đang có lợi thế về thể lực và sự chuẩn bị tốt hơn, nhưng quan trọng nhất vẫn là cách chúng tôi trình diễn trong trận đấu”.

Liverpool rõ ràng bất lợi, đặc biệt khi họ còn trải qua 120 phút quần thảo trước khi thua Besiktas trong loạt sút luân lưu. Ngoài ra, 2 sự vắng mặt rất quan trọng của Gerrard và Johnson, trong lúc tiền vệ Henderson nếu kịp bình phục ra sân cũng không đạt được thể trạng tốt nhất. Nhưng Liverpool có chỗ dựa Anfield, nơi họ chưa thua Man.City kể từ thất bại 1-2 vào ngày 3-5-2003.

HLV Pellegrini nhấn mạnh: “Dù thế nào thì Man.City vẫn đến Anfield để lấy 3 điểm. Chúng tôi không chỉ giành điểm để thu hẹp cách biệt với Chelsea, chiến thắng này còn rất quan trọng về tâm lý trong giai đoạn nước rút. Không có áp lực, Man.City đơn giản là muốn thắng mọi trận đấu của mình. Chúng tôi luôn chiến đấu, sẽ đến Anfiled để chiến thắng và chứng tỏ mình là đội bóng mạnh nhất!”.


Anh thư-Thể Thao Sài Gòn

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh