THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:15

Từ ngày 15/6, vi phạm giao thông sẽ phải đến bưu điện để đóng phạt

 

Đây là dịch vụ, mà người vi phạm có thể nộp tiền phạt tại các bưu cục có cung cấp dịch vụ của Bưu điện trên cả nước và nhận lại giấy tờ tạm giữ tại nhà.

images767753_Trang_6_1

Phó Cục trưởng cục CSGT cho biết : "Việc nộp tiền và chuyển phát giấy tờ tạm giữ qua bưu điện sẽ mạng lại lợi ích rất to lớn đối với người vi phạm. Làm như vậy sẽ tiết kiệm được thời gian, chi phí, công sức do chỉ cần đến bưu điện gần nhất để sử dụng dịch vụ và nhận giấy tờ tạm giữ tại nhà, không phải thực hiện nhiều công việc như trước đây là đến cơ quan xử phạt nhận lại giấy tờ tạm giữ."

Việc nộp phạt ở bưu điện rất thuận tiện đối với những người vi phạm giao thông tại địa bàn xa nơi đang sinh sống. Và cơ quan công an, kho bạc cũng bớt được áp lực trong quá trình xử lý các thủ vi phạm hành chính cho từng người vi phạm.

Bên cạnh đó, việc nộp tiền và nhận lại giấy tờ qua bưu điện cũng góp phần hạn chế việc đi lại. Nhất là đối với những trường hợp người vi phạm phải di chuyển liên tỉnh để nộp tiền, nhận giấy tờ tạm giữ. Thông qua việc này cũng góp phần làm giảm lượng xe lưu trên đường và giảm chi phí xã hội.

Những ai có nhu cầu có thể đăng ký trực tiếp tại bưu điện gần nơi mình sinh sống hay trụ sở công an gần đó. Nếu đăng ký với cơ quan công an, mọi người sẽ phải ghi và ký vào phía sau của tờ biên bản vi phạm rồi mới chuyển tới bưu điện. Nếu mọi người đăng ký trực tiếp tại bưu điện thì đến bưu điện gần nơi mình sống để đóng tiền phạt và tiền phí dịch vụ. Ngoài ra bưu điện cũng sẽ cam kết đảm bảo việc chuyển phát sẽ nhanh chóng, chính xác, và an toàn tới tận tay người nhận.
Đối với người vi phạm giao thông tại các trung tâm tỉnh, thành phố sẽ nhận lại tất cả giấy tờ trong vòng tối đa là 2 ngày. Còn những người vi phạm ở các huyện và tỉnh thành khác là từ 3 – 5 ngày.

Khánh An

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh