THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:23

Đề nghị xử lý hình sự đối với Trưởng phòng GD&ĐT huyện La Grai

 

                                                                   Trụ sở Phòng GD&ĐT huyện La Grai

Trước đó, theo phản ánh của nhiều giáo viên công tác ở các xã vùng xa của huyện Ia Grai, Phòng GD&ĐT đã chủ động “ém” lại tiền chế độ chính sách phải chi trong nhiều năm của nhiều giáo viên để chi dùng cho việc khác.

Cụ thể, là các khoản như chi trả chế độ trợ cấp lần đầu cho cán bộ quản lý, giáo viên; chậm chi trả chế độ trả lương dạy thêm giờ; chi trả tiền nghỉ phép năm; chế độ phụ cấp thâm niên nghề đối với nhà giáo; chế độ Hội nghị, tập huấn, công tác phí. 

Theo đánh giá của Thanh tra huyện La Grai, việc chi sai mục đích, không đúng dự toán ngân sách đã giao làm ảnh hưởng đến nhiệm vụ chi cho sự nghiệp giáo dục trong năm 2015. Ngoài ra, Phòng GD&ĐT không chủ động tham mưu cho UBND huyện rà soát điều chuyển giáo viên, viên chức quản lý từ trường thừa sang trường thiếu để giảm bớt việc tăng giờ do thiếu giáo viên; tự ý hợp đồng một số giáo viên tại các đơn vị trường học dẫn đến phát sinh nguồn chi...

Những sai phạm trên đã làm mất cân đối, không còn kinh phí để chi trả chế độ cho giáo viên, cán bộ quản lý, trường học là trên 5,7 tỷ đồng. “Giờ huyện cũng không biết Phòng Giáo dục sẽ lấy khoản tiền nào để khắc phục các sai phạm trên”, ông Tiệp cho hay.

Ngọc Linh/Báo Nông Nghiệp Việt Nam

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh