THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:28

Cần vươn lên trong nhóm các trường dạy nghề dẫn đầu cả nước.

 

TS Nguyễn Hồng Minh, Tổng Cục trưởng Tổng cục Dạy nghề phát biểu tại buổi làm việc

 

Cao đẳng nghề Than – Khoáng sản Việt Nam là trường trực thuộc Tập đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam, với lưu lượng tuyển sinh hàng năm là trên 14.000 học sinh, sinh viên. Nhà trường đã được kiểm định đạt cấp độ 3 trong nghiên cứu và hoạt động đào tạo; Trung tâm đánh giá kỹ năng nghề quốc gia của trường đã được thành lập và đi vào hoạt động có nhiều hiệu quả. Cụ thể, trong Quý I năm 2017, Trung tâm đã thực hiện đánh giá kỹ năng nghề cho 1.044 thí sinh của 3 nghề: Kỹ thuật Khai thác hầm mỏ, Kỹ thuật xây dựng mỏ và Kỹ thuật cơ điện mỏ hầm lò. Kết quả đánh giá có 928 thí sinh đạt yêu cầu.

Để tiếp tục nâng cao chất lượng đào tạo và đa dạng hóa các hoạt động của trường, lãnh đạo nhà trường đã đề xuất một số ý kiến liên quan đến: công tác đánh giá kỹ năng nghề; cho phép thành lập trung tâm kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp; đề xuất điều chỉnh bổ sung các nghề trọng điểm và các kiến nghị liên quan đến hướng dẫn xác định chỉ tiêu tuyển sinh; chế độ làm việc của nhà giáo và chế độ cho người học nghề.

Phát biểu tại buổi làm việc, Tổng Cục trưởng Nguyễn Hồng Minh đánh giá cao nổ lực phấn đấu của cán bộ, giáo viên nhà trường trong thời gian qua và đề nghị nhà trường phát huy truyền thống của cơ sở dạy nghề có bề dày kinh nghiệm; tích cực chủ động phát triển nhà trường để phấn đấu được xếp trong số những trường dẫn đầu cả nước.

PHƯƠNG MINH (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh