THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:24

Đại học Luật TP. HCM lên tiếng việc 2 Phó Giáo sư từ chức Phó khoa

Theo báo Dân trí, 2 người xin từ chức là PGS.TS Phan Nhật Thanh, Phó Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước  và PGS.TS Nguyễn Thị Thủy, Phó Trưởng khoa phụ trách khoa Quản trị - Luật.

Trong đơn xin từ chức, ông Thanh cho biết, nguyên nhân làm đơn là vì khoa Luật Hành chính nhiều năm qua không phát triển về chuyên môn, không có định hướng phát triển cụ thể, nội bộ khoa mất đoàn kết, những tai tiếng về đạo đức…

Trong khi khi đó, PGS.TS Nguyễn Thị Thủy nêu lý do trong đơn từ chức rằng một khoa của trường đại học không thể mãi để Phó khoa phụ trách sẽ không phát triển được. Vì vậy, bà Thủy xin nghỉ để nhà trường tìm kiếm một người phù hợp.

ĐH Luật TP.HCM nơi 2 PGS, Phó khoa xin từ chức gây xôn xao dư luận. (ảnh: Internet).


Tuy nhiên, bà Thuỷ đã xin rút lại đơn từ chức sau khi có những sức ép từ tin nhắn nặc danh.

Trao đổi với Tiền Phong tối 3/6, PGS.TS Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường ĐH Luật TP. HCM cho rằng, sự việc 2 PGS.TS là 2 Phó khoa từ chức là không đúng bản chất.

Ông Hải cho biết, với trường hợp ông Phan Nhật Thanh, ngày 25/4, ông Thanh có nộp đơn “Đề nghị được thôi chức vụ”. "Tại thời điểm đó, nhiệm kỳ của ông Thanh (được tính theo nhiệm kỳ của Trưởng khoa - căn cứ quy định của Điều lệ Trường Đại học) đã chấm dứt vào ngày 13/3/2019. Khi đó, Nhà trường đang thực hiện quy trình bổ nhiệm lại Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước do hết nhiệm kỳ", ông Hải nói.

Còn với trường hợp bà Nguyễn Thị Thủy, bà Thủy có nộp đơn “Đề nghị được thôi chức vụ” ngày 3/5. Sau đó, ngày 8/5, bà Thủy có nguyện vọng xin rút đơn đã nộp. Từ đó đến nay, bà Thủy vẫn làm việc bình thường với chức vụ Phó khoa phụ trách Khoa Quản trị - Luật.

"Riêng vấn đề mà bà Thủy nêu có tin nhắn đe dọa, miệt thị, lãnh đạo Nhà trường đã gửi công văn đến các cơ quan chức năng đề nghị xác minh các hành vi nhằm bảo vệ danh dự cho giảng viên ngay sau khi nhận được văn bản yêu cầu của bà Thủy", ông Hải khẳng định.

PGS.TS Trần Hoàng Hải, Phó Hiệu trưởng phụ trách trường ĐH Luật TP. HCM thông tin về vụ việc (ảnh: Dân trí).


Trước đó, ngày 13/3, nhiệm kỳ Trưởng khoa Luật Hành chính - Nhà nước đã kết thúc và đang trong quy trình để bổ nhiệm lại Trưởng khoa. Theo quy định, nhiệm kỳ của Phó khoa đi theo nhiệm kỳ Trưởng khoa.

Ngày 9/5, Trưởng khoa này tiếp tục được tái bổ nhiệm theo quy trình. Nhưng trong thời gian trường đang làm quy trình tái bổ nhiệm các chức vụ này, ông Thanh có đơn xin từ chức.

Theo ông Hải, việc ông Thanh nộp đơn thời điểm này có thể do mâu thuẫn cá nhân giữa ông Thanh với cá nhân Trưởng khoa này.

Cũng theo ông Hải, nội bộ của trường hiện đang có một số vấn đề, việc rộ lên thông tin xin từ chức là vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến nhà trường.

BẢO BÌNH (Tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh