THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:50

Trưởng Công an xã dùng dùi cui dạy dân "cho biết thế nào là 113"!

 

Theo đơn phản ánh của ông Lê Ngọc Công (sinh năm 1968, trú thôn Đông Hồ, xã Điện Hòa, thị xã Điện Bàn, Quảng Nam), vào ngày 5/4 giữa ông và người em trai là ông Lê Ngọc Pháp có xảy ra xích mích. Lúc này ông Pháp đã có hành vi chửi bới và ném đá làm vỡ cửa kính nhà anh trai mình. Sau khi sự việc xảy ra, ông Công đã liên tục gọi điện thoại đến công an xã, tuy nhiên không có ai nghe máy. Do vậy, ông đã gọi điện đến số của lực lượng phản ứng nhanh 113, Công an tỉnh Quảng Nam và có người tiếp nhận thông tin.

Khoảng 30 phút sau khi ông Công gọi vào số 113, lực lượng công an xã (CAX) đã đến xác định hiện trường và ghi biên bản ghi nhận sự việc. Đến sáng ngày 8/4 CAX mời ông Công lên cơ quan làm việc. Tuy nhiên một sự việc không đáng có đã xảy ra.“Tôi vừa bước vào phòng, chưa hiểu chuyện gì thì ông Lê Dửng, Trưởng CAX lấy dùi cui, đánh xối xả vào người tôi một cách dã man. Lúc đó tôi có hô hoán công an đánh dân, lúc này có nhiều công an cũng như nhiều người dân nhưng không có ai vào can thiệp vì CAX vừa đánh tôi vừa la thằng này đánh cha, đánh mẹ"- ông Công thuật lại. " Tôi đến UBND xã theo lời mời giải quyết về vụ việc gây rối trước đó mà tôi là nạn nhân, nhưng không ngờ tôi lại bị CAX đánh như một tội phạm”

Từ một vụ việc nhỏ đã trở nên phức tạp vì cách hành xử không đúng mực của vị Trưởng CAX

Ông Công còn tố vị Trưởng CAX Điện Hòa đánh dân chỉ là để “cho biết thế nào là 113”. “Cũng may lúc đó tôi nhanh chân phóng ra ngoài thoát thân nếu không thì không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Tôi là bị hại trong một vụ việc trước đó nhưng lại bị đối xử như vậy thật sự tôi không hiểu”, ông Công hoang mang.

Quá bức xúc trước hành vi của người đứng đầu lực lượng công an xã, ông Công đã làm đơn khiếu nại gửi UBND xã, UBND huyện, CA huyện trình báo đồng thời ông cũng đi khám, chụp X-Quang, siêu âm, chụp hình để lưu lại làm bằng chứng.

Trao đổi về vụ việc xảy ra ngày 8/4 tại trụ sở cơ quan CAX, ông Nguyễn Văn Giang, Chủ tịch UBND xã Điện Hòa đã xác nhận sự việc trên là có thật, ông Giang cũng khẳng định, việc trưởng CAX đánh ông Công là có và hành vi này là hoàn toàn sai. "Chúng tôi đã tiến hành họp kiểm điểm đối với ông Dửng. UBND xã đã nhận được đơn trình bày sự việc của ông Công, qua làm việc ông Dửng cũng đã thừa nhận hành vi sai trái của mình…”-ông Giang cho biết.

Theo đó, ngày 15/4 UBND xã đã tiến hành họp để giải quyết vụ việc này. Tại buổi làm việc, ông Dửng đã nhận lỗi đồng thời xin lỗi ông Công. Tuy nhiên, ông Công không chấp thuận cách giải quyết của UBND xã. Ông cho rằng mình bị đánh trước mặt đông đảo người dân, lại bị quy chụp tội bất hiếu dám đánh cha, đánh mẹ làm ảnh hưởng nặng nề đến danh dự, uy tín của ông. Vì vậy ông Công yêu cầu ông Dửng phải đứng ra công khai trước người dân để xin lỗi ông và bồi thường thiệt hại, tiền thuốc men, khám chữa cho ông.

“Nếu sự việc không được giải quyết thấu đáo, tôi sẽ kiến nghị lên các cấp để được xử lý đúng người đúng tội”, ông Công tỏ rõ sự cương quyết.

Thiết nghĩ, hành vi của ông Lê Dửng là một việc làm vi phạm pháp luật, làm tổn thương cả thể chất lẫn tinh thần của người dân. Vì vậy các cơ quan chức năng thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam cần xem xét, xử lý nghiêm, tránh gây ra dư luận không tốt trong dân.

Thảo Vi

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh