THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:53

Trường CĐ Nghề Sóc Trăng: Nỗ lực vươn lên, khẳng định thương hiệu

 

Có được những kết quả trên là nhờ vào sự nỗ lực cố gắng không ngừng của tập thể, CBVC Trường CĐ Nghề Sóc Trăng. Ngay từ đầu năm, nhà trường hưởng ứng Kế hoạch phát động thi đua năm 2016 của Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng, thông qua việc xây dựng kế hoạch phát động phong trào thi đua năm 2016 với chủ đề “Tiếp tục xây dựng thương hiệu Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng”. Các kế hoạch, chương trình này đã được triển khai sâu rộng đến toàn thể CBVC trong đơn vị.

Theo thống kê, tổng số hồ sơ đăng ký dự tuyển của trường năm học 2015 - 2016 là 1.155 hồ sơ (so với cùng kỳ năm 2015 tăng 255 hồ sơ), kết quả trúng tuyển, có 866 HSSV đã nhập học (đạt 94,13% chỉ tiêu UBND tỉnh giao) trong đó cao đẳng là 285 hồ sơ, trung cấp 581 hồ sơ. Tổng kết cuối năm, tỷ lệ học sinh, sinh viên được xếp loại học lực khá, giỏi, xuất sắc đạt hơn 36%. Tỷ lệ học sinh, sinh viên được đánh giá rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống loại tốt, xuất sắc chiếm gần 50%.

Cũng trong năm học này, nhà trường tổ chức 4 kỳ thi tốt nghiệp cho 525 HSSV, đào tạo cấp chứng chỉ A, B Tin học, Ngoại ngữ cho 284 học viên. Đào tạo lái xe mô tô cho cho 2.580 học viên, ô tô là 586 học viên.

Thực hiện chủ trương phân luồng học sinh sau trung học cơ sở, Trường đã đến tư vấn trực tiếp tại 36 điểm trườngvới sự tham dự của gần 7.000 học sinh, phụ huynh. Tham gia tư vấn trong các phiên giao dịch việc làm và tư vấn cho bộ đội xuất ngũ. Ngoài ra, trường còn phối hợp với ngành Giáo dục và Đào tạo tổ chức mở các lớp vừa dạy nghề vừa dạy văn hóa cho học sinh các lớp trung cấp, tạo điều kiện cho các em có thể tham gia các lớp học ở bậc cao hơn.

Ngoài việc liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh trong công tác đào tạo nghề và cung ứng việc làm, thời gian qua, công tác hợp tác quốc tế của nhà trường đã có nhiều khởi sắc. Tại hội thảo Quốc tế Hợp tác phát triển đối tác dạy nghề giữa các trường đại học, cao đẳng khu vực Đông Nam Á, trường đã ký kết 7 Biên bản thỏa thuận và Biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển dạy nghề với các Viện, thuộc các nước Indonesia, Philippines và Campuchia.

Trao đổi với chúng tôi, thầy Lâm Dủ Nhơn, hiệu trưởng nhà trường cho biết: Để nâng cao vị thế, tạo thương hiệu, thu hút học viên, nhà trường đặc biệt quan tâm và chú trọng đến chất lượng các ngành nghề được đào tạo. Hàng năm, nhà trường đã cung cấp cho địa phương một lực lượng lao động lớn, đáp ứng nhu cầu nhân lực có tay nghề cao, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, ổn định dân sinh cho địa phương.

 

Nhân dịp lễ khai giảng năm học 2016-2017 vừa qua, ông Ngô Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà nhà trường đã đạt được trong thời gian qua. Lãnh đạo địa phương ghi nhận và đánh giá cao nỗ lực của tập thể nhà trường.

Để xứng đáng với niềm tin yêu của nhân dân, hoàn thành trọng trách được giao, thời gian tới, nhà trường tiếp tục nỗ lực phát động các phong trào thi đua thiết thực và sâu rộng trong toàn thể đơn vị, nhằm mục tiêu đưa Trường Cao đẳng Nghề Sóc Trăng trở thành một thương hiệu trường dạy nghề có uy tín, chất lượng cao. Thầy Lâm Dủ Nhơn cho biết thêm.

NGỌC THIỆN

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh