THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:06

Đào tạo nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn chất lượng cao

 Trường CĐNCN Hà Tĩnh ( cơ sở 1 tại T.P Hà Tĩnh)

Đào tạo  nghề cho hơn 124 nghìn lượt người

Một phần năm thế kỷ đi qua trước bao đổi thay của quê hương đất nước và cuộc sống con người!... Kể từ khi còn là Trung tâm xúc tiến việc làm Hà Tĩnh được thành lập từ ngày 31/3/1995 đến nay, Trường CĐNCN Hà Tĩnh luôn  tự hào về những thành quả đã đạt được, trong đó có tiếng nói hết sức quan trọng của hơn 124 nghìn người từng được đào tạo từ trong cái nôi này.

Ngoài ra nhà trường còn liên kết đào tạo được 4.372 học sinh, sinh viên; Xuất khẩu lao động 6.155 người và Tập huấn an toàn vệ sinh lao động cho 10.575 người...đó cũng là những nhân tố góp nên tiếng nói, khẳng định vai trò vị thế của nhà trường trong công tác đào tạo và thực hiện các nhiệm vụ chính trị được giao.

Ngần ấy thời gian chưa dài, nhưng không thể nói hết những khó khăn vất vả đôi khi tưởng chừng như phải giải thể đơn vị!  Vậy mà giờ đây nhà trường có tới hai cơ sở đào tạo nghề khang trang tại T.P Hà Tĩnh và Khu kinh tế Vũng Áng với  diện tích hơn 20ha  được trang bị các thiết bị  hiện đại với hệ thống phòng làm việc, phòng học, khu nội trú, nhà xưởng, khu thực hành và khu thể thao vui chơi giải trí... và thành lập được một công ty TNHH Công nghệ phục vụ sản xuất kinh doanh, XKLĐ đáp ứng nhu cầu của người lao động trong thời kỳ mới.

Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Nguyễn Ngọc Phi thăm lớp nghề tự động hóa, Trường CĐNCN Hà Tĩnh

Song song với cơ sở vật chất có được, đội ngũ cán bộ giáo viên cũng không ngừng tăng về số lượng và chất lượng. Hiện nhà trường có 170 cán bộ giáo viên, trong đó có nhiều giáo viên có trình độ thạc sỹ và được học tập nâng cao trình tại độ tại Úc và Malaysia với mục tiêu hướng tới là đào tạo nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn trường dạy nghề chất lượng cao.

Bên cạnh hoạt động lĩnh vực chuyên môn, nhà trường cũng luôn chú trọng công tác Đảng, qua đó thành lập được bốn chi bộ Đảng với số lượng 54 Đảng viên tham gian sinh hoạt, trở thành một khối Đảng bộ vững mạnh luôn đi đầu trong mọi công tác của nhà trường và của LĐLĐ Hà Tĩnh.

Ông Trần Đắc Hòa, Hiệu trưởng Trường CĐNCN Hà Tĩnh tại Ngày hội việc làm KKT Vũng Áng

Đảm bảo nguồn nhân  lực phục vụ Khu kinh tế Vũng Áng

Suốt hai mươi năm xây dựng và phát triển, đặc biệt từ ngà 14/7/2009 chính thức được nâng cấp thành Trường Cao đẳng nghề Công nghệ Hà Tĩnh theo Quyết định số 899/QĐ-LĐTBXH của Bộ LĐ-TB&XH với những chức năng nhiệm vụ mới trong công tác đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho người lao động, nhất là đào tạo thợ có tay nghề kỹ thuật bậc cao đáp ứng nhu cầu thời đại công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Vì vậy, tập thể cán bộ, giáo viên, học sinh sinh viên nhà trường càng nỗ lực hết mình miệt mài phấn đấu, tiếp cận nhanh với yêu cầu thực tế tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trên mọi phương diện.

Qua đó cán bộ giáo viên, học sinh sinh nhà trường luôn hăng hái tham gia các cuộc thi sáng tạo kỹ thuật thi tay nghề, hội giảng giáo viên dạy nghề... Đặc biệt, từ năm 2013 và 2014 học sinh sinh viên nhà trường đã tham gia sáng tạo Robocon, năm 2014 đội Robocon đã vô địch Miền Trung – Tây Nguyên và xếp thứ hạng cao tại vòng chung kết toàn quốc…

Đội Robocon Trường CĐNCN Hà Tĩnh vô địch Miền Trung Tây Nguyên và dành thứ hạng cao toàn quốc

Đào tạo nghề chất lượng cao cung ứng nhân lực cho KKT Vũng Áng

Tiến tới kỷ niệm 20 năm ngày thành lập trường 31/3/1995- 31/3/2015 được tổ chức vào ngày 28/3 năm nay là dịp để nhà trường tôn vinh những giá trị, thành quả mà nhà trường đã đạt được, và phát huy sức mạnh truyền thống cũng như định hướng vào những năm tiếp theo, trong đó có nhiệm vụ hết sức nặng nề được Tổng cục Dạy nghề và UBND tỉnh Hà Tĩnh giao cho là phải đáp ứng nguồn nhân lực đào tạo phục vụ Khu kinh tế Vũng Áng.

Với những thành tích đạt được, nhà trường vinh dự được Chủ tịch nước tặng Huân chương lao động Hạng Ba, Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen, Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc và bằng khen; Bộ LĐ-TB&XH tặng Bằng khen; UBND tỉnh tặng cờ đơn vị thi đua xuất sắc và 7 Bằng khen; LĐLĐ tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc và 3 Bằng khen; Tổng LĐLĐ Việt Nam tặng Bằng lao động sáng tạo cho 3 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hội giảng giáo viên dạy giỏi, bồi dưỡng học sinh thi tay nghề toàn quốc, sáng tạo và dự thi đạt giải nhất toàn quốc thiết bị dạy nghề tự làm…

Được biết,  trong dịp tổng kết 20 năm hoạt động vào ngày 28/3 tới đây, Trường Trường CĐ nghề Công nghệ Hà Tĩnh sẽ long trọng tổ chức lễ đón nhận Cờ thi đua xuất sắc của Thủ tướng Chính phủ. 

Nguyễn Ngọc Vượng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh