THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:29

Trước trận Việt Nam - Philippines: Bắt giữ hàng chục 'cò vé'

Hàng chục "cò vé" đã bị đưa về trụ sở CAQ Nam Từ Liêm trong đó có cả nhân viên bảo vệ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam

Thông tin trên báo An ninh Thủ đô, Đại tá Lê Đình Thành, Trưởng Công an quận (CAQ) Nam Từ Liêm cho hay, khoảng 17h chiều ngày 5/12, các tổ công tác Đội CSHS CAQ Nam Từ Liêm thực hiện chỉ đạo của Giám đốc CATP đã đồng loạt ra quân bắt giữ hàng chục “cò vé” hoạt động chèo kéo mời khách gây mất ANTT tại khu vực Quảng trường Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, tạm giữ hàng trăm vé.

Đáng chú ý trong số này có 4 cặp vé mời khán đài A do ông Trịnh Ngọc Tr., bảo vệ Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam thuộc Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chào bán và đang giao dịch cho một người hâm mộ với giá 4,5 triệu đồng/cặp.

Thông tin từ Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, các trinh sát Đội CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã bí mật theo dõi và bắt tại trận ông Trịnh Ngọc Tr. bảo vệ của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tuồn bán 4 cặp vé mời cho một đối tượng phe vé chuyên nghiệp khu vực sân vận động Mỹ Đình.

Theo nguồn tin của báo Dân trí, quá trình làm rõ vụ việc, Đội CSĐT Công an quận Nam Từ Liêm đã bắt giữ tổng cộng 12 đối tượng và thu giữ 100 cặp vé các loại của trận bán kết lượt về giữa Việt Nam – Philipin trên sân vận động Mỹ Đình.

Việc xử lí các đối tượng phe vé gặp nhiều khó khăn vì chế tài xử lí.

Các đối tượng phe vé sau khi mua được những cặp vé thường hét giá cao gấp 5-6 lần vé bán của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam. Giá vé của các phe vé có giá giao động từ 2 - 10 triệu đồng/cặp vé, tuỳ từng loại vé.

Chỉ huy CAQ Nam Từ Liêm nêu rõ, từ đầu giải đấu AFF SUZUKI Cup đến nay, trước việc thi đấu xuất sắc của đội tuyển Việt Nam, nhu cầu vé xem các trận đấu có đội tuyển quốc gia tăng chóng mặt. Lợi dụng điều này, khi đội tuyển thi đấu trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, không chỉ người dân địa phương mà rất đông người dân ở các tỉnh thành phố khác đã về đây gia nhập đội quân “cò vé”.

Theo một vị lãnh đạo Đội CSĐT cho biết, việc bắt giữ các đối tượng phe vé này chỉ có thể xử lí hành chính ở mức phạt quy định là rất thấp. Nên việc xử lí những đối tượng phe vé gặp rất nhiều khó khăn.

THANH AN (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh