THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:33

Vụ thảm sát 6 người ở Bình Phước: Luật sư của bị can Tiến chia sẻ nội dung bào chữa

 

Bị can Vũ Văn Tiến (bên trái)

1.Bị can Tiến thực hiện hành vi phạm tội trong hoàn cảnh bị Nguyễn Hải Dương lôi kéo, lừa gạt, khống chế về mặt tinh thần, bị đặt vào tình thế đã đành, không thể thoát ra.

2.Bị can Tiến có ít nhất 5 lần tỏ thái độ không đồng tình, từ chối thực hiện, khuyên bị can Dương, nhưng vì thiếu bản lĩnh nên bị Dương liên tiếp áp đảo tinh thần, buộc phải thực hiện pham tội.

3.Động cơ, mục đích của bị can Tiến giúp sức cho bị can Dương khống chế các nạn nhân để tra hỏi tiền, Tiến không biết ý định của Dương là sát hại các nạn nhân không lấy tài sản.

Vụ án mạng gây chấn động cả nước về quy mô và mức độ man rợ của hung thủ

4.Bị can Tiến không trực tiếp ra tay sát hại các nạn nhân, không biết và không bàn bạc lên kế hoạch giết người, cướp tài sản, cũng như không chuẩn bị công cụ, phương tiện phạm tội.

5.Bị can Tiến có nhiều tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự như trình độ văn hóa thấp, nhận thức kém, thiếu tự chủ, nhân thân tốt, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, gia đình có công với đất nước.

 

Nội dung báo chữa cho bị can Vũ Văn Tiến của luật sư Lê Văn Nam nhằm giảm nhẹ tội

Với những tình tiết đã nêu trên, luật sư Nam cho rằng, không cần thiết phải loại trừ bị can Tiến ra khỏi đời sống xã hội bằng hình thức tử hình, áp dụng hình phạt tù chung thân với bị can Tiến và mong Hội đồng xét xử hãy khoan dung cho bị can một con đường sống để làm lại cuộc đời.

“Hãy cho bị cáo con đường sống, cách ly bị cáo khỏi xã hội để cải tạo, giáo dục, phòng ngừa tội phạm. Chiếu cố cho bị cáo để suốt đời phải phấn đấu chuộc lại lỗi lầm mà mình đã gây ra cho người vô tội.” – Luật sư Nam cho biết.

Hà Kiều/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh