THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:41

Trung thu vui, mùa đông ấm áp cho các trẻ em vùng cao

 

 

Một mùa trung thu ý nghĩa đã thực sự về với bản Nưa, xã Đàm Thuỷ (Trùng Khánh, Cao Bằng). Hàng nghìn phần quà tặng là những chiếc áo ấm vùng cao may mới, dép tổ ong, sách vở, bút, máy lọc nước, nồi cơm công nghiệp, bánh kẹo… và những chiếc bánh trung thu đã được 112 thành viên CLB Hà Nội 14 Chữ mang lên và trao tặng dưới sự chứng minh và đồng hành của Đại Đức Thích Lệ Minh (UV Ban Hoằng Pháp Trung ương GHPG Việt Nam, Chứng minh sư Gia đình Tâm linh 14 Chữ) cuối tuần vừa qua trong chương trình Trung thu vùng cao “Tết trông trăng - Thu đoàn viên 2017”.

Ngay trong buổi sáng đầu tiên khi có mặt tại địa phương, đoàn thiện nguyện CLB Hà Nội 14 Chữ được phân công công việc và triển khai công tác chia quà cho tất cả 1012 học sinh của 6 điểm trường tại xã Trùng Khánh. Mỗi phần quà, bao gồm 1 áo ấm, bánh trung thu, các dụng cụ học tập cùng các đồ dùng cá nhân thiết thực phục vụ cuộc sống hàng ngày.

Tại trường tiểu học Cốc Ri, đoàn thiện nguyện đã trao đến các em học sinh hơn 1000 phần quà tặng và điều đặc biệt là tất cả các em được chính tay các tình nguyện viên mặc lên mình những chiếc “Áo ấm vùng cao” may mới.

 

 

Phát biểu tại chương trình, anh Đinh Hải Ngọc –Phó chủ nhiệm CLB Hà Nội 14 Chữ đã có những chia sẻ rất tâm huyết khi tổ chức chương trình cho các bé: “Nhận được sự tạo điều kiện của cũng như sự ủng hộ nhiệt tình của các đồng chí lãnh đạo UBND xã Đàm Thuỷ, CLB Hà Nội 14 Chữ cùng với hơn 100 tình nguyện viên đã về đây trao gửi những phần quà từ thiện, với mong muốn giúp đỡ các em học sinh vùng cao cải thiện hơn đời sống vật chất và nuôi dưỡng đời sống tinh thần, tràn đầy niềm vui khi đến trường. Bên cạnh việc tổ chức ngày hội trung thu cho các bé, chúng tôi hy vọng các hoạt động diễn ra tại chương trình sẽ đọng lại trong tim các em học sinh, thầy cô giáo và đồng bào vùng cao thật nhiều niềm vui”.

Chia sẻ thêm trong chương trình, Đại Đức Thích Lệ Minh cho biết: “Người vVệt có truyền thống tương thân tương ái, vì vậy những chiếc áo ấm sẽ tiếp thêm hơi ấm cho các em vào mùa đông này”

Năm nay là năm thứ 5 mà CLB Hà Nội 14 Chữ tổ chức chương trình. Với mỗi nơi mà CLB đã đi qua đều để lại dấu ấn và những giá trị yêu thương, hạnh phúc khi mỗi lần nhạc phẩm “Áo ấm vùng cao” cất lên.

HẢI HƯNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh