THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:39

“Em vẽ tương lai” - Trung thu đặc biệt cho trẻ khuyết tật

 

 

Rất đông các em khuyết tật dự chương trình “Em vẽ tương lai”.

 
Chương trình “Em vẽ tương lai” được tổ chức bởi tình nguyện viên của Liên hợp quốc tại Việt Nam (UN Volunteers) cùng các đối tác. Chương trình hướng tới nâng cao nhận thức của xã hội về quyền của trẻ em khuyết tật trong những cơ thể đa dạng và tầm quan trọng của những nỗ lực vượt qua các rào cản khuyết tật từ gia đình, xã hội và chính các em. Đồng thời, qua đó hướng tới một sân chơi cho trẻ khuyết tật, thúc đẩy hòa nhập giữa các em khuyết tật và các trẻ em khác.

Sự kiện có 150 người bao gồm trẻ khuyết tật vận động, trẻ câm điếc, khiếm thính, trẻ tự kỷ cùng cha mẹ, thầy cô giáo sẽ tham dự chương trình cùng với con em các cán bộ, tình nguyện viên của Liên hợp quốc. Đây là cơ hội để mọi người cùng giao lưu, hòa nhập và hiểu thêm về sự đa dạng cũng như các quyền của trẻ em.

 

Các em tham gia trò chơi "Đố đèn".


Một phụ huynh ở Thanh Trì (Hà Nội) có con trai Hoài Nam, 15 tuổi bị thiểu năng trí tuệ chia sẻ: Con tôi bị bệnh từ khi vừa sinh ra, mẹ cháu lại mất sớm. Thương con, tôi cố gắng bằng mọi cách để bù lại những thiệt thòi, mất mát mà một đứa trẻ bệnh tật phải gánh chịu. Khi cháu đến tuổi đi học, tôi đã gặp phải nhiều sự phản đối. Họ cho rằng, bị bệnh tật như con tôi thì chỉ ở nhà, có đi học cũng bằng không vì sẽ không nhận biết được mặt chữ, không thể biết viết và biết đọc… Bỏ ngoài tai những lời không hay ấy, tôi vẫn xin cho con được đến trường và bây giờ con tôi đã biết đọc, biết viết...

Để con có cơ hội giao lưu, học hỏi nên mỗi khi có những sự kiện dành cho trẻ em khuyết tật, tôi đều cho cháu đến tham dự. Chương trình “Em vẽ tương lai” ngày hôm nay rất bổ ích cho những đứa trẻ kém may mắn như con tôi. Mong rằng ngày càng có nhiều sân chơi dành cho trẻ em khuyết tật để chúng có cơ hội thể hiện những khả năng và được hòa nhập cộng đồng…

 

Em Hoài Nam tỏ ra thích thú vì vừa nhận được món quà cho phần trả lời câu hỏi đúng.


Thông điệp của chương trình được truyền tải qua các hoạt động nghệ thuật, tương tác do chính các em khuyết tật và các em tham dự sự kiện cùng thể hiện. Ngoài ra, những người tham dự chương trình còn có cơ hội hòa mình vào bức tranh “Em vẽ tương lai” theo phong cách tự do thay cho lời kết xóa bỏ các rào cản khuyết tật, giúp các em tự tin, hòa nhập và có cơ hội phát triển tốt nhất trong tương lai.

Chương trình được tổ chức với sự phối hợp từ Trung tâm Nghệ thuật Fly Art, X&Q, Foundation, Y-Peer Việt Nam, Trung tâm Albert Einstein, Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (ACDC).

 

Hình ảnh về trẻ khuyết tật tham gia các khóa học và sản phẩm do chính các em tạo ra.

 

Một số hình ảnh tại chương trình “Em vẽ tương lai”:


Các em tham gia vẽ tranh, mỗi em một ý tưởng.

 

Các em nhỏ và phụ huynh cùng tham gia vẽ tranh.


Em nhỏ bị khuyết tật rất thích vẽ cây.

 

Bức tranh được vẽ xong.

 

Trẻ tự kỷ tặng hoa cho Mẹ.

Tiết mục múa hát "Ông trăng xuống chơi".


Tiết mục biểu diễn của trẻ khiếm thính, trẻ điếc.


Tiết mục hòa tấu "Tình ca du mục" của các em tự kỷ tại Trung tâm Albert Einstein.

 

Bài hát "Con yêu mẹ", Trung Hiếu thể hiện cùng cô giáo. 

 

Chị Vũ Thị Quyên giao lưu với người khuyết tật vận động.

 


CÙ HÒA

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh