THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 10:54

Trung thu ấm áp của trẻ khiếm thính

 

Đây là hoạt động thường niên của nhóm tình nguyện khiếm thính “Funny Deaf” được tổ chức vào chủ nhật hằng tuần với sự phong phú về hình thức và đa dạng về nội dung gắn liền với những sự kiện, ngày lễ lớn dành cho trẻ em.

Từ sáng sớm, công viên 23/9 đã đông đúc những bậc phụ huynh và các em học sinh. Trên gương mặt trong veo của các em lộ rõ niềm vui và niềm hứng khởi. Nhiều hoạt động bổ ích dành cho các em khiếm thính diễn ra trong không khí đầy ắp tiếng cười. Những tiếng cười khóc nhọc, méo mó, không lời, không âm mà phải thật chú ý mới biết đó là nụ cười.

 

Nụ cười không âm thanh của bé khiếm thính

Cuộc thi thố cùng bé làm lồng đèn trung thu đã diễn ra trên tinh thần hào hứng, học hỏi và sáng tạo. Trong vòng 30 phút, từ những nguyên vật liệu có sẵn, đơn giản, 8 nhóm trẻ khiếm thính (có sự cố vấn, hỗ trợ của các anh chị tình nguyện viên) đã cho ra “lò” 8 mô hình lồng đèn độc đáo, đa dạng. Mỗi lồng đèn mang một thông điệp mà các em muốn nhắn gửi.

 

Các bé đang hào hứng làm lồng đèn

Bà Lê Thị Thu Xương,  người sáng lập nhóm trợ giúp trẻ khiếm thính “Funny Deaf”, người đã có gần 15 năm theo từng bước chân các em câm điếc cho biết: “Mỗi em là một số phận và là một câu chuyện nghị lực đầy cảm động. Các em cũng có những khát khao, những ước mơ như bao người bình thường. Là được nói, được cười, được nghe, được vui chơi…”

 

Một ngày hạnh phúc của trẻ khiếm thính

Nhìn các em hồn nhiên, vui tươi cho ngày tết của riêng mình mới thấy hết được ý nghĩa của những việc làm do nhóm “Funny Deaf” mang lại.

Đinh Hoa/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh