THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:01

Cầu nối đắc lực giữa doanh nghiệp và người lao động

 

 Tư vấn cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm

 Cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp

Đáp ứng nhu cầu mở rộng phạm vi tìm kiếm việc làm của người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp cũng như của các doanh nghiệp, Trung tâm DVVL Long An thường xuyên đưa thông tin tuyển dụng của doanh nghiệp lên hệ thống website http://vieclamlongan.vn, để người lao động tham khảo. Thông qua sàn giao dịch việc làm trực tuyến, người lao động và người sử dụng lao động có cơ hội gặp nhau. Người lao động tìm được việc làm ổn định, các doanh nghiệp tìm được người phù hợp về trình độ, khả năng vào làm việc. Ðồng thời, các cơ quan quản lý nhà nước về lao động, cơ sở đào tạo nghề có thể nắm bắt sát hơn nhu cầu tìm việc trên thị trường để có các giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng nguồn lao động.

Tư vấn nghề cho người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp tại Trung tâm

Tính đến tháng 11.2015, tại Trung tâm DVVL làm tỉnh Long An, ngoài 25 doanh nghiệp tuyển dụng trực tiếp, có khoảng 100 doanh nghiệp đăng ký hình thức tuyển dụng gián tiếp và trực tuyến với nhu cầu tuyển dụng trên 4.400 lao động (tăng 10% so với phiên giao dịch trước). Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động phổ thông hơn 70%. Số lượng doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng tăng và số lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp có nhu cầu tìm việc làm cũng tăng hơn so với các phiên giao dịch gần đây; hơn 850 lao động đến tham gia đăng ký, nộp hồ sơ tư vấn, tuyển dụng và trên 300 hồ sơ được các doanh nghiệp tiếp nhận.

Thông qua hình thức trực tuyến có thể thấy rằng, việc ứng dụng công nghệ thông tin đã đem lại những lợi ích đáng kể đối với người lao động và doanh nghiệp, nâng cao hiệu quả, chất lượng của sàn giao dịch việc làm nói chung và công tác giới thiệu việc làm nói riêng; đồng thời mở ra nhiều cơ hội để người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp dễ dàng tìm được việc làm phù hợp cũng như các nhà tuyển dụng có thể tuyển được những lao động phù hợp với yêu cầu của đơn vị mình.

Nỗ lực thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp

Những năm qua, tỉnh Long An rất quan tâm đến công tác đào tạo nghề và triển khai thực hiện chính sách bảo hiểm thất nghiệp thực sự là chỗ dựa cho người lao động. Chỉ tính riêng năm 2015, Trung tâm đã đào tạo 1.772 học viên, đạt 110.8% so với kế hoạch cả năm. Ngoài ra các chỉ tiêu khác thực hiện đạt chất lượng như tư vấn 62.720  lượt người. Trong đó tư vấn việc làm cho gần 50 nghìn lượt người. Số lao động có việc làm ổn định thông qua Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An giới thiệu là: 5.644 người / 5.500 chỉ tiêu, đạt 102.6% kế hoạch năm.

Những cán bộ làm tốt công tác dạy nghề cho người lao động hưởng trợ cấp thất nghiệp

Nhờ linh hoạt tuyên truyền chính sách bảo hiểm thất nghiệp lồng ghép trong các chương trình thông tin thị trường lao động hàng tuần, kịp thời đưa thông tin về bảo hiểm thất nghiệp đến các khu, cụm công nghiệp khu đông dân cư, 14 huyện trên địa bàn tỉnh Long An; xây dựng phần mềm quản lý hồ sơ lưu trữ bảo hiểm thất nghiệp có công dụng quản lý số hóa hồ sơ lưu trữ từ văn bản giấy lưu trữ thành các file điện tử, Long An đã đạt được những kết quả đáng trân trọng trong việc thực hiện chính sách ý nghĩa, thiết thực này. Tính đến cuối năm 2015, số người nộp hồ sơ đề nghị hưởng TCTN là 17.489 người. Hơn 17 nghìn người được hưởng trợ cấp thất nghiệp, gần 20 nghìn người được tư vấn giới thiệu việc làm

Trong thời gian đến, phát huy những kết quả đạt được, Trung tâm DVVL Long An tiếp tục thực hiện giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động tham gia bảo hiểm thất nghiệp kịp thời theo đúng quy trình và quy định của pháp luật. Nâng cao chất lượng thông tin tuyên truyền về chính sách bảo hiểm thất nghiệp, kỹ năng tư vấn giới thiệu việc làm, học nghề và hỗ trợ học nghề cho người lao động thất nghiệp nhằm sớm đưa họ tham gia trở lại thị trường lao động.

Ngọc Thiện/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh