THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 03:52

Trồng mới hơn 6.500 ha rừng từ Dự án Lâm nghiệp WB3

Sáng 16/5, Sở NN&PTNT Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp (WB3) giai đoạn 2012 - 2015.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân

có thành tích xuất sắc trong thực hiện Dự án Lâm nghiệp WB3 (ảnh Lê Đồng)

Dự án phát triển ngành Lâm nghiệp (WB3) được thực hiện theo hướng phát triển rừng bền vững, hướng tới hiệu quả kinh tế cao. WB3 ở Thanh Hóa được triển khai từ tháng 6/2012 đến tháng 3/2015 trên địa bàn 189 thôn của 35 xã, thuộc 6 huyện: Hà Trung, Thạch Thành, Ngọc Lặc, Tĩnh Gia, Như Thanh và Triệu Sơn.

Mục tiêu chung của dự án hướng tới quản lý có hiệu quả và bền vững rừng trồng sản xuất nhằm nâng cao khả năng đóng góp của ngành Lâm nghiệp cho công cuộc xóa đói giảm nghèo và bảo vệ môi trường.

Tổng số vốn triển khai dự án gần 62,2 tỷ đồng, trong đó vốn vay WB hơn 51,6 tỷ đồng, còn lại là vốn đối ứng của tỉnh.

Theo kế hoạch, dự án sẽ góp phần trồng mới 6.000 ha rừng, nhưng qua thời gian triển khai, các địa phương thực hiện dự án đã phát triển được 6.593,9 ha, đạt 109,9% so với kế hoạch.

Ngoài trồng mới rừng, dự án còn triển khai thực hiện làm thủ tục cấp giấy quyền sử dụng đất rừng cho các chủ hộ; giải ngân vốn vay tín dụng trồng rừng cho các hộ, cung ứng giống cây trồng bảo đảm, có nguồn gốc rõ ràng, thực hiện các hoạt động khuyến lâm…

Tại hội nghị, ông Nguyễn Đức Quyền, Phó chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Bộ NN&PTNT, Sở NN&PTNT đã trao Bằng khen của Bộ NN&PTNT, Chủ tịch UBND tỉnh; Giấy khen của giám đốc Sở NN&PTNT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong quá trình thực hiện dự án.

Tường Lâm

Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh