THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:39

Trộm xe AirBlade của bạn rồi yêu cầu nộp tiền chuộc

Đối tượng Sơn Thành Phước tại cơ quan công an

Sáng 18/1, tin từ Công an thành phố Huế cho biết, đơn vị này đang củng cố hồ sơ để xử lý nghiêm đối với Sơn Thành Phước (sinh năm 1996, trú tại huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, thông qua mạng xã hội Facebook, Sơn Thành Phước kết bạn với Trần Văn Thuận (sinh năm 1992, trú tại TP. Huế). Ngày 1/1/2018, Phước từ Bạc Liêu ra Huế để gặp Thuận và tiếp tục quen biết với Võ Quang Hải (sinh năm 1995, trú tại thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Ngày 14/1, lợi dụng lúc hai người bạn mới quen là Hải và Thuận sơ hở, Phước đã lấy trộm chiếc xe máy hiệu AirBlade (hãng Honda), biển kiểm soát 75H1 455.58 của anh Thuận mang đi bán lấy tiền tiêu xài. Tuy nhiên, do xe không có giấy tờ nên Phước không bán được.

Không bán được xe, đến ngày 16/1, đối tượng Sơn Thành Phước đã gọi điện, nhắn tin cho anh Hải và Thuận yêu cầu chuộc xe với giá 7 triệu đồng. Nhận được tin báo của bị hại, Công an phường Trường An, TP. Huế đã bí mật bắt giữ Phước trong lúc y nhận tiền chuộc từ các khổ chủ.

Theo cơ quan chức năng, vụ việc là lời cảnh báo cho mọi người luôn nêu cao tinh thần cảnh giác đối với những người lạ, quen biết qua các trang mạng xã hội, tránh để các đối tượng xấu lợi dụng sơ hở thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật.

THẢO VI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh