THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:07

Triệt phá băng nhóm móc túi sinh viên trên xe buýt

 

Theo tố giác của nhiều nữ sinh viên hiện đang học tại các trường đại học (khu vực tại Làng đại học Thủ Đức), thời gian gần đây các em thường xuyên bị móc túi khi đi xe buýt tại tuyến Khu du lịch Suối Tiên ( khu phố 1,  phường Linh Trung, quận Thủ Đức). Từ cơ sở trên, lực lượng cảnh sát hình sự quận đã tổ chức theo dõi và đấu tranh. Nhận thấy tình hình bất ổn, các đối tượng sau đó tạm ngưng hoạt động trong một thời gian để tránh bị bắt. Sau Tết Nguyên đán 2015, các đối tượng trở lại hoạt động với nhiều hành vi táo bạo hơn. Để đảm bảo an ninh cũng như tài sản của sinh viên, cuối tháng 3/2015, Công an quận Thủ Đức lập chuyên án và mật phục khu vực trên.

Đối tượng cầm đầu băng nhóm móc túi Nguyễn Tấn Hiếu

7h30 sáng 3/4 chị Cao Thị Phương L (SN 1994, trú huyện Củ Chi, là sinh viên) đeo theo 1 balo có chứa 1 máy tính xách tay. Khi chị L vừa leo lên xe buýt chạy tuyến số 10 (tuyến Đại học Quốc gia - Bến xe Miền Tây) thì bị 1 đối tượng lên trước chặn trước cửa xe. Trong khi đó đối tượng theo sau chị L nhanh chóng kéo khóa, lấy chiếc máy tính xách tay rồi nhanh chóng chuyền ngay cho đồng bọn. Thực hiện xong, cả 3 đối tượng gồm Hiếu, Công và Thế định tẩu thoát thì bị trinh sát khống chế bắt gọn.  Ngoài ra, đồng bọn chung nhóm là Trình và Vũ đang nổ máy xe đợi sẵn để chở đồng bọn tẩu thoát cũng bị công an mời về làm việc.

 

Băng nhóm dàn cảnh móc túi

Tại cơ quan công an, băng nhóm do Hiếu cầm đầu khai báo quanh co, chỉ thừa nhận vụ bị bắt quả tang và 2 vụ khác trước đó vào cuối năm 2014, trộm được 2 ĐTDĐ của 2 phụ nữ cũng tại khu vực trên. Tuy nhiên theo hồ sơ chuyên án, băng nhóm của Hiếu có trên chục đối tượng, đều sống lang thang và chuyên sống bằng nghề dàn cảnh, móc túi chiếm đoạt tài sản của nữ sinh viên tại các tuyến xe buýt qua lại trước cổng Khu du lịch Suối Tiên.

Thủ đoạn của chúng là khi xác định “con mồi” là nữ sinh có mang theo máy tính xách tay hay ĐTDD đắt tiền thì chúng dàn cảnh cho 1 đối tượng cản trở ngay vị trí cửa lên xe buýt, đối tượng đi theo sau nhanh tay móc tài sản của nạn nhân rồi chuyền tiếp cho đồng bọn. Ngoài ra, chúng còn bố trí 2 - 3 đồng bọn đi xe gắn máy đợi sẵn để chở đối tượng cầm tài sản trộm cắp nhanh chóng tẩu thoát.

Theo các trinh sát, băng nhóm của Hiếu gây ra rất nhiều vụ, trung bình mỗi ngày chúng thực hiện 1- 3 vụ, vào cao điểm là những ngày cuối tuần chúng gây 2 - 3 vụ. Đáng nói là trong quá trình dàn cảnh, trộm tài sản, nếu nạn nhân phát giác truy hô, hay phản ứng, lập tức chúng lao vào đánh hội đồng để cướp. Thực tế là băng nhóm của Hiếu gây án công khai và gây án nhiều tháng nay tại trước cổng Khu du lịch Suối Tiên.  Do bản chất hung hăng và manh động nên nhiều người chứng kiến tận mắt nhưng không dám lên tiếng vì sợ trả thù.

Đào Hùng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh