THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:23

Triển lãm “Vọng”

 

 

Triển lãm gồm gần 30 tác phẩm trưng bày, được họa sĩ vẽ trong 3 năm cuối đời (2011 - 2013), trong đó nhiều nhất là những bức tranh vẽ trong năm 2012. Tranh của Nguyễn Khánh Toàn vừa trừu tượng, vừa ngây thơ, rực rỡ màu sắc nhưng giằng xé về tâm hồn. Những con gà, con cá, con mèo, bông hoa, con người ở bên nhau, nương tựa vào nhau, thực hành chuyến bay viễn du trong không gian mà chính họ tạo ra, mang theo cả hân hoan lẫn ẩn ức, cả sự trút bỏ lẫn u sầu.

 Theo họa sĩ Trịnh Tú: “Ngôn ngữ chính trong tranh anh là hòa sắc. Đôi khi anh dùng nó thay thế cho cả hình khối và đường nét, tạo nên một không gian trôi nổi trên mặt tranh, mà ở đó người ta có thể nghe thấy cả âm thanh”, hay như họa sĩ Lê Thiết Cương: “Tranh của Nguyễn Khánh Toàn như những lời kinh bằng mầu sắc”.

 Họa sĩ Lê Thiết Cương và họa sĩ Trịnh Tú nhận xét: “Tranh của Toàn có tình vì anh sống chân tình. Con người Toàn là thế, lúc nào cũng hết mình để làm một điều gì hay hơn, kể cả khi chạm đến ranh giới của cái chết”.

 

 Triển lãm “Vọng” kéo dài một tuần, từ  19 – 26/11. Sau lễ khai mạc, buổi bán đấu giá tranh từ thiện sẽ được tiến hành. 100% số tiền bán được của 5 bức tranh đấu giá sẽ được ủng hộ cho 2 quỹ từ thiện: “SALACLUB”- Tổ chức mổ từ thiện của bác sĩ Ngô Văn Toàn, bệnh viện Việt Đức và “ Bát cơm có thịt”- nhà báo Trần Đăng Tuấn.

 

Nguyễn Khánh Toàn
Sinh: 1/12/1965
Tại Vũ Lăng, huyện Tiền Hải, Thái Bình
Tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp năm 1992
Đã từng công tác tại Tạp chí Diễn đàn Văn nghệ , báo Lao động và là cộng tác viên của nhiều tờ báo khác.
Tham gia nhiều triển lãm cá nhân trong nước và quốc tế.

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh