THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:00

Triển lãm Việt Nam tại Nhật Bản

 

Triển lãm Việt Nam tại Nhật Bản.


Nhân kỷ niệm lần thứ 10 Hội nghị thượng đỉnh Lãnh đạo Trẻ ASEAN – Nhật Bản diễn ra tại National Youth Center Trung Tâm Thanh Niên Quốc Gia tại Tokyo (Nhật Bản), đoàn đại Biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh Niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2016 có cơ hội tham gia và được tổ chức ngày hội văn hóa quốc gia, gồm: Gian hàng triễn lãm và 1 tiết mục văn nghệ quốc gia để trình diễn các tinh hoa quốc gia trước đại diện đại sứ quán các nước, đại diện nội các Nhật Bản và hơn 500 thanh niên Nhật Bản.

 Sự kết hợp và giao thoa giữa các nền văn hóa khác nhau đã góp phần làm nên thành công cho kỷ niệm 10 năm thành lập Hội nghị.

 

 Đoàn đại biểu Việt Nam mang đến một điệu nhảy của Tây Nguyên 


Đoàn đại biểu Việt Nam đã lựa chọn mang đến một điệu nhảy của Tây Nguyên, mang hơi thở hào sảng của núi rừng nhưng cũng không kém phần hiện đại. Tiết mục đã tái hiện lại khung cảnh một bộ tộc đang thực hiện nghi thức tế thần để cầu mùa màng và sung túc cho dân làng. Trong khi đó, màn trình diễn Campuchia: Tep Monoron là một phần của bản Bale hoàng gia Campuchia, có nghĩa là hạnh phúc của các thần và nữ thần, đã được Unesco công nhận là di sản văn hoá thế giới phi vật thể. Màn biểu diễn này thường được thể hiện trong các nghi thức hoàng gia như trao vương miện, đám cưới…

Triển lãm văn hoá và trưng bày gian hàng đồ ăn:

 

 

Việc dựng và trưng bày gian hàng triển lãm mang chủ đề Hội An của đoàn đại biểu Việt Nam được sự hỗ trợ của các bạn thanh niên Nhật Bản (Local Youth). Năm nay, đoàn đại biểu Việt Nam chọn Hội An làm điểm đến, bởi Hội An thu hút nhiều du khách nước ngoài nhờ vào nét đẹp truyền thống của người Việt xưa.

 

Khách đến tham quan thích thú khi tham gia trò chơi tương tác như gắp đậu bằng đũa tre.


 Khách đến tham quan thích thú khi tham gia trò chơi tương tác như gắp đậu bằng đũa tre. Mỗi người chơi sẽ phải gắp 10 hạt đậu để thi khả năng sử dụng đũa tre, một nét văn hóa của Việt Nam và thi thổi chuồn chuồn tre trên hồ sen. Khách tham gia chơi trò chơi này sẽ được tặng chuồn chuồn tre mang về. Ngoài ra, khách đến dự còn được chụp ảnh với gánh hàng và tham quan ba không gian được tái hiện theo các chủ đề: Ăn, ở, mặc của Hội An xưa.

 

 Nón lá và áo dài được Đoàn tận dụng để giới thiệu những hình ảnh vô cùng truyền thống của văn hóa Việt Nam.


 Ở gian hàng ẩm thực, các Đại biểu đã mang những đặc sản của quốc gia để giới thiệu với nước bạn cũng như đã được thưởng thức các món ăn truyền thống của các nước láng giềng.

Đại biểu Việt Nam thưởng thức đặc sản của nước bạn.

HOA HẠ - Ảnh BTC cung cấp

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh