THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 07:56

Triển lãm mỹ thuật Việt – Hàn “Vision in Harmony”

 

Họa sĩ Văn Dương Thành tại phòng vẽ. 

Để thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai nước Việt – Hàn, đẩy mạnh ngoại giao văn hoá, đặc biệt trong lĩnh vực Hội hoạ. Họa sĩ Văn Dương Thành cùng họa sĩ Julia Oh giới thiệu Triển lãm mỹ thuật Việt -  Hàn “Vision in Harmony”.

Đây là sự sáng tác tâm huyết của hai hoạ sĩ với mong ước thể hiện thiên nhiên của hai nước qua hai phong cách sáng tạo khác nhau. “Chúng tôi hy vọng cuộc triển lãm này sẽ có sức lan toả đến những người yêu hội hoạ cả hai nước và đến cả các nhà ngoại giao, trí thức, các doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam”, họa sĩ Văn Dương Thành cho hay.

Họa sĩ Julia Oh cho biết, năm 2017, cô đọc được một bài báo về họa sĩ Văn Dương Thành trên một trang báo của Hàn Quốc. Chị đã tìm đến nhà họa sĩ để xem tranh và rồi nhân duyên của chị với họa sĩ tài danh Văn Dương Thành bắt đầu từ đó.

“Không chỉ tiếp đón tôi như một nhà sưu tầm, họa sĩ Văn Dương Thành còn rất yêu quý và dạy tôi vẽ. Từ đó, tôi thường xuyên ở Việt Nam để vẽ và học vẽ. Chủ đề tranh của tôi là cây cỏ, thiên nhiên, nhất là những phong cảnh đẹp mà tôi đã đi qua và đã thấy. Tôi hy vọng rằng những bức tranh của tôi có thể tái hiện lại và khiến các bạn cảm nhận được sự đẹp đẽ đến kỳ diệu của bà mẹ thiên nhiên. Tôi không kỳ vọng nhiều, chỉ mong các bạn thân yêu, khi nhìn ngắm những bức tranh của tôi thấy đẹp, thấy vui, thì tôi đã hạnh phúc lắm rồi”, họa sĩ Julia Oh chia sẻ.

Đặc biệt, buổi triển lãm còn có các nhạc sĩ Việt Nam nổi tiếng trên thế giới như: Lê Duy Mạnh và Bùi Công Duy cùng nghệ sĩ Soprano (Hàn Quốc) sẽ biểu diễn âm nhạc cổ điển chào mừng lễ khai mạc cuộc triển lãm ngoại giao văn hoá này.

 

 

Văn Dương Thành là một trong những hoạ sĩ nổi tiếng của Châu Á, sống và làm việc ở Stockholm, Thuỵ Điển và Việt Nam. Văn Dương Thành sinh ra tại Phú Yên, lớn lên ở Hà Nội và học mỹ thuật mười hai năm tại Trường Đại học Mỹ Thuật Hà Nội, sau đó làm việc tại Viện Nghiên cứu Văn Hoá từ năm 1981 đến năm 1987.
Các tác phẩm của Văn Dương Thành đã được triển lãm tại Viện Bảo Tàng Mỹ Thuật Quốc Gia lần đầu tiên khi cô mới 20 tuối. Kể từ đó, cô đã được mời tham gia rất nhiều cuộc triển lãm quốc tế. Các tác phẩm của hoạ sĩ được sưu tập và trưng bày ở nhiều công trình lớn của các nước như: Viện Bảo Tàng Mỹ Thuật Việt Nam, Viện Bảo Tàng Mỹ Thuật Singapore, Bảo tàng Dân tộc học, Thủ đô Hà Nội, Sofitel Central Bangkok, Sofitel Metropole Hanoi, Trung tâm Văn hoá Tây Ban Nha...

Họa sĩ Julia Oh, họa sĩ của ánh sáng và khát vọng 

Giống như mẹ trái đất, các tác phẩm của Julia cộng hưởng cùng với năng lượng độc đáo của sự dịu dàng sâu sắc.

Bức tranh của Julia dẫn lối đến với thiên đường và hoà bình cho những con người lạc đường trong cuộc sống.

Julia là học trò của họa sĩ Lee Boo Woong (Seoul, Hàn Quốc).

Trong thời gian sinh sống tại Hà Nội, Julia đã có duyên gặp gỡ với một trong những hoạ sĩ nổi tiếng của Việt Nam là Văn Dương Thành.

Tháng 10 năm 2018, Julia đã tham gia triển lãm tranh Hà Nội do Hội mỹ thuật Hà Nội tổ chức. Tháng 1 năm 2019, Julia cùng với giáo viên của mình - hoạ sĩ Văn Dương Thành cùng tổ chức Triển lãm Mỹ Thuật Việt - Hàn  “Vision in harmony”.

Julia mong muốn các tác phẩm của mình sẽ được nhớ đến như những bức tranh về sự đồng cảm và hàn gắn.

Phong cách tranh của Julia theo trường phái ấn tượng Châu Âu hoà quyện với phong cách Hàn Quốc.

 

Một số bức tranh của hai họa sĩ:

 

Họa sĩ Văn Dương Thành bên tác phẩm.


Họa sĩ Văn Dương Thành tại xưởng họa riêng của mình.

Bức tranh về phố Hà Nội do họa sĩ Văn Dương Thành vẽ tặng Tổng thống Obama.

Du xuân.

Tranh của họa sĩ Julia Oh.


 

HOA HẠ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh