THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:43

Triển khai hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học - Euréka khu vực miền Tây Nam Bộ

 

Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học- Euréka là giải thưởng cao quý dành cho sinh viên đam mê nghiên cứu khoa học trên toàn quốc. Tại khu vực miền Tây Nam Bộ, năm nay, Trường Đại học Cửu Long đăng cai Hội nghị triển khai giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học – Euréka lần thứ 19 năm 2017 cho các trường cao đẳng, đại học trong khu vực.

Phát biểu tại hội nghị, Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng- Phó hiệu trưởng trường Đại học Cửu Long cho rằng, hoạt động sinh viên nghiên cứu khoa học là hoạt động trí tuệ, giúp sinh viên vận dụng phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học trong học tập và trong thực tiễn.

“Nghiên cứu khoa học trong sinh viên sẽ nâng cao năng lực khoa học, giúp sinh viên tự trang bị cho mình những kiến thức về phương pháp khoa học. Qua nghiên cứu khoa học cũng giúp cho sinh viên thấy được những thiếu sót về kiến thức của mình, giúp sinh viên kiên trì hơn trong quá trình học tập”. TS.Nguyễn Thanh Dũng nhấn mạnh.

 

Tiến sĩ Nguyễn Thanh Dũng- Phó hiệu trưởng trường Đại học Cửu Long phát biểu tại hội nghị.


Theo ban tổ chức, Giải thưởng năm nay được triển khai và thực hiện từ tháng 4/2017 đến tháng 11/2017, bao gồm tổng cộng 12 lĩnh vực: Xã hội và Nhân văn; Giáo dục; Kinh tế; Pháp lý; Kỹ thuật; Quy hoạch, Kiến trúc và Xây dựng; Công nghệ thông tin; Công nghệ Hóa, Dược; Công nghệ Sinh – Y sinh; Nông lâm ngư nghiệp; Tài nguyên và Môi trường, Công nghệ Thực phẩm. Ở mỗi ngành trong 1 lĩnh vực dự thi, trường được giới thiệu tối đa 10 đề tài nghiên cứu khoa học.

Theo đó, đối tượng tham gia Giải thưởng là Sinh viên hiện đang học tập tại các trường cao đẳng, đại học và học viện trên toàn quốc, theo 2 hình thức: cá nhân hoặc nhóm (mỗi nhóm không quá 5 sinh viên), mỗi cá nhân hoặc nhóm có thể đăng ký tham gia 1 hoặc nhiều công trình.

Để đảm bảo quy trình, chất lượng, số lượng đề tài tham gia, Ban tổ chức chỉ nhận đăng ký tham gia theo đơn vị trường, không nhận đăng ký tham gia theo tư cách cá nhân. Để tham gia Giải thưởng, các trường có trách nhiệm thành lập hội đồng khoa học để chấm và đánh giá chất lượng đề tài, xét chọn đề tài có chất lượng tốt gửi dự thi.

Ban tổ chức và đại diện các hội đồng khoa học họp xét chọn từ các đề tài đạt giải nhất của tất cả các lĩnh vực, chọn ra 1 đề tài có chất lượng và có điểm số cao nhất để trao giải Đặc biệt, trị giá: 20.000.000 đồng/giải + Bằng khen Bộ Khoa học và Công nghệ. Ở riêng mỗi lĩnh vực dự thi sẽ có cơ cấu và mức giải thưởng là: 1 Giải Nhất: 10.000.000 đồng/giải + Bằng khen Bộ Khoa học và Công nghệ; 1 Giải Nhì: 5.000.000 đồng/giải + Bằng khen UBND TP. Hồ Chí Minh; 1 Giải Ba: 3.000.000 đồng/giải + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh; Các giải KK: 2.000.000 đồng/giải + Bằng khen Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh

Đề tài đạt giải đặc biệt và giải nhất sẽ được Ban tổ chức xem xét đăng bài báo khoa học trên Tạp chí Khoa học trẻ của Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ TP. Hồ Chí Minh (ISSN: 2354 – 1105), hoặc Tạp chí Phát triển Khoa học Công nghệ của Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh sau khi được Hội đồng khoa học phản biện.

 

Toàn cảnh buổi hội nghị


Bên cạnh đó, sau lễ tổng kết và trao giải, Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh hỗ trợ tác giả đăng ký bản quyền sở hữu trí tuệ; Giới thiệu những đề tài có thành tích và khả năng ứng dụng cao cho các cơ quan, doanh nghiệp để triển khai ứng dụng; Giới thiệu đăng ký tham gia chương trình Vườn ươm Sáng tạo Khoa học và Công nghệ trẻ, Vườn ươm Khoa học Thanh niên; giới thiệu tham gia các hội thi, giải thưởng sáng tạo khoa học kỹ thuật toàn quốc và quốc tế.   

Thời gian tiếp nhận hồ sơ và đề tài tham gia Giải thưởng trong ngày 30/9/2017 tại Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ - Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh (Số 1, Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh), ĐT: 0838.233.363 - 0838.230.780, Email: [email protected]; Website: www.khoahoctre.com.vn.

Đối với các tỉnh, thành phố ở xa có thể gửi hồ sơ dự thi qua đường bưu điện trước ngày 30/9/2017. Ban tổ chức không nhận đề tài của các đơn vị gửi dự thi sau ngày 30/9/2017.

Được biết, năm 2016, lần đầu tiên Giải thưởng được mở rộng cho sinh viên trên toàn quốc đã thu hút 75 trường ĐH – CĐ, Học viện (trong đó 41 trường ở khu vực TP. Hồ Chí Minh và 34 trường ở các tỉnh thành khác) với 614 đề tài của 1.435 sinh viên.

NGUYÊN KỶ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh