THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 02:00

Treo thưởng 1 tỷ đồng:" Con Cưng" muốn khẳng định điều gì?

 

“Thưởng 1 tỷ đồng - Thực tâm hay chiêu trò?

Ngày 28/7, trên hệ thống của Con Cưng phát đi một thông điệp khiến nhiều người tiêu dùng không khỏi… sốc: “Để khẳng định cho thông điệp này (khẳng định có đầy đủ chứng từ, hoá đơn nhập hàng chính hãng của mọi nhãn hàng từ các nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp - PV), Con Cưng xin tặng một khoản tiền trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng đầu tiên phát hiện Con Cưng nhập hàng không chính hãng”.

 

Thông báo của Con Cưng "thưởng" 1 tỷ đồng cho khách hàng phát hiện hàng không chính hãng của hệ thống này

 

Ngay sau đó, không chỉ đăng tải trên fanpage mà hệ thống này còn gửi tin nhắn tới nhiều khách hàng “ruột” của mình với nội dung: “100% sản phẩm tại ConCung chính hãng. Khách hàng có thể kiểm chứng thông tin tại tất cả nhà cung cấp. Cám ơn quý khách đã luôn ủng hộ”. Tuy nhiên, theo nhiều người nhận được tin nhắn, họ không thể trả lời hoặc tiếp tục đặt câu hỏi với Con Cưng, bởi đây là dạng “tin nhắn 1 chiều”.

Đây không phải là lần đầu tiên một doanh nghiệp đang trong vòng nghi vấn của cơ quan chức năng đặt ra khoản “thưởng 1 tỷ đồng” để “tặng” cho vị khách hàng nào phát hiện ra sai phạm của mình. Thực ra, đây là “chiêu” khá quen thuộc, trước đây đã từng được một số doanh nghiệp sử dụng, nhưng trên thực tế đã chẳng có ai “may mắn” được nhận khoản tiền “thưởng” khổng lồ ấy! Và lần này, người tiêu dùng cũng không mong nhận được “thưởng” từ Con Cưng.

Theo đánh giá của nhiều chuyên gia marketing, động thái này chính là cách để doanh nghiệp làm dịu cơn phẫn nộ của khách hàng khi xảy ra sự cố trong kinh doanh. Hơn nữa, việc khách hàng chứng minh được Con Cưng nhập hàng không chính hãng là không hề đơn giản, vì cần nhiều hóa đơn, chứng từ, tiếp cận được với nhiều nguồn tài liệu từ nhiều cơ quan khác nhau cả trong và ngoài nước. Đây là nhiệm vụ của cơ quan chức năng chứ không phải việc của người tiêu dùng.

Vì vậy, việc “treo thưởng” 1 tỷ đồng của Con Cưng không những không được số đông người tiêu dùng hưởng ứng, mà lại gây “tác dụng ngược”. Đó là nhiều khách hàng đã tạm ngưng sử dụng hàng hóa của doanh nghiệp này, chờ kết quả điều tra.

Vụ việc sẽ không "Chìm xuồng"

Sáng 30/7, tại cuộc họp với Chi cục QLTT TP.HCM để công bố Quyết định thành lập Đoàn liên ngành kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong hoạt động sản xuất kinh doanh hàng hóa dịch vụ thương mại cạnh tranh và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, ông Trần Hùng, Cục phó Cục quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã khẳng định: “vụ việc tại hệ thống Con Cưng sẽ không thể “chìm xuồng”. Đoàn kiểm tra làm việc tuân thủ làm đúng theo luật quy định”.

Cơ quan chức năng đang kiểm tra một cửa hàng thuộc hệ thống Con Cưng

 

Bắt đầu từ chiều 30/7, Đoàn kiểm tra với thành phần đầy đủ cơ quan chức năng, ngoài Quản lý thị trường còn có cơ quan thanh tra của Bộ Quốc Phòng, Sở hữu trí tuệ, ghi nhãn hàng hoá, chất lượng, đo lường… sẽ tiến hành kiểm tra tại Văn phòng của công ty CP Con Cưng tại tầng 4 toà nhà Lawrence S.Ting, Phú Mỹ Hưng số 801, đại lộ Nguyễn Văn Linh (P.Tân Phú, Q.7). Nội dung kiểm tra gồm việc chấp hành các quy định của pháp luật về nguồn gốc xuất xứ hàng hóa, chất lượng hàng hóa, ghi nhãn hàng hóa, hoạt động xúc tiến thương mại, thương mại điện tử, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng. Thời kỳ kiểm tra từ 1/2017. Thời hạn kiểm tra 10 ngày tại mỗi đơn vị, kể từ ngày công bố quyết định nói trên.

“Quan điểm của chúng tôi phải thượng tôn pháp luật. Quản lý thị trường phải song hành bảo vệ doanh nghiệp làm ăn chân chính tuân thủ pháp luật thực hiện đúng quy định của pháp luật, bằng cách xử lý nghiêm những doanh nghiệp trốn thuế, gian lận thương mại, sản xuất hàng gian, hàng giả”, ông Trần Hùng khẳng định.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Bách - Chi cục phó, Chi cục QLTT TP.HCM, cho biết: hiện tại, cơ quan này vẫn đang thực hiện việc kiểm đếm hàng hóa tại 88 điểm kinh doanh của Con Cưng và chưa có kết luận gì cụ thể.

BẢO KHÁNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh