THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:50

Trèo rào là thành công của du lịch sinh thái

Phóng viên Bùi Chọn Lọc (PV Lọc) của Tạp chí Quần bơi đã gặp gỡ và phỏng vấn ông Mai Văn Đào (Mr. Đào Chủ tịch của Công ty Ao Ta. 

PV Lọc: Xin chào ông, trông ông phong độ quá. 

Mr. Đào: Cảm ơn anh. Anh trông râu ria như Tây ấy nhẻ. Anh định hỏi gì tôi thì nhanh nhé vì tôi có cuộc họp với bên Bộ Văn Thể Du về chuyện tổ chức Lễ hội đua cây chuối tại Ao Ta. 

PV Lọc: Vâng, xin ông ít phút thôi. Trước hết, ông cho biết điều gì đã thôi thúc ông thành lập mô hình kinh doanh công viên giải trí ở tỉnh  H?

 Mr Đào: Chắc anh cũng biết quê tôi vốn là đất ao chuôm nhiều bậc nhất cả nước. Nhiều đến nỗi chính quyền phải phát động phong trào mỗi gia đình chỉ có một hoặc hai ao để đất còn trồng lúa. 

PV Lọc: Vâng, ắt hẳn rồi. Nhưng hình như quê ông còn nổi tiếng với khoai lang nước? 

Mr. Đào: Anh lại định xỏ xiên chuyện rửa khoai chín củ thành mười chứ gì. Nói thật là cũng còn nan giải nhưng chúng tôi đã kết hợp với nuôi cá trắm để xử lý tại chỗ. 

PV Lọc: Như vậy tức là chất lượng nước trong công viên của ông đã vệ sinh hơn? 

Mr. Đào: Hơn nhiều chứ. Từ ngày chúng tôi xây dựng mô hình công viên nước Ao Ta, quê tôi không còn trẻ em nào toét mắt, thối tai. 

PV Lọc: Vâng, tốt quá. Xin ông cho biết tại sao ông nghĩ rằng mô hình của Ao Ta sẽ có khách khi nó không nằm ở phố lớn như Hà Nội chẳng hạn?
Mr. Đào: Cái chính là sự trải nghiệm mới anh ạ. Đa phần dân cư đã ngán ngẩm với môi trường đô thị chật hẹp, khói bụi, ồn ào. Cuối tuần họ muốn đưa gia đình ra những nơi thoáng đãng, trong lành để nghỉ ngơi, vui chơi. 

PV Lọc: Ông thật có tầm nhìn chiến lược. 

Mr. Đào: Cũng không hẳn đâu. Mấy năm trước ế như động phò hưu trí. Khổ cái là nó xa quá nên chỉ có đám sẵn ô tô riêng lại đi xăng chùa mới lui tới.

PV Lọc: Vậy tại sao lại có sự tăng trưởng thần kì trong kết quả kinh doanh năm vừa qua? 

Mr. Đào: Thật ra cũng có tí chó ngáp phải ruồi anh ạ. Đầu hè thằng trợ lý nó tham mưu tôi là tổ chức scandal hòng PR hoành tráng để câu khách. Bọn tôi miễn phí vé vào cửa cho nhân dân cả nước. Kinh chưa. 

PV Lọc: Và dân ầm ầm đổ về?
Mr. Đào: Không, toàn dân địa phương tôi nhờ ra đứng chứ đám khách xịn có mấy. 

PV Lọc: Tôi thấy trên báo có cả cảnh nam, nữ thanh niên trèo rào tua tủa chông sắt để được vào cửa chơi miễn phí? 

Mr. Đào: Anh chị em diễn viên đóng thế tôi thuê về biểu diễn cả đấy. 

PV Lọc: Còn các em nhỏ?
Mr. Đào: Tôi nhờ các cháu bên Rạp xiếc TW. Bọn nó leo giỏi lắm. 

PV Lọc: Thế mà tôi thấy các báo đưa tin ầm ĩ như là nước ta bạo loạn đến nơi. 

Mr. Đào: Đâu, tôi thuê có ba tay phóng viên mấy báo về đưa tin thôi. Các báo khác thấy hot quá nên đăng lại câu view. Cái này tôi tính toán trước rồi. 

PV Lọc: Còn cộng đồng mạng. Ông không sợ họ chửi việc ông quây có dăm cái ao lại cho bơi mà mời bao nhiêu người tới sao?
Mr. Đào: Tôi còn lạ đếch gì cái đám lâu nhâu ấy. Kiểu gì họ chả nhao nhao lên chửi bọn mò tới bơi miễn phí. Có chuyện gì mà chúng chẳng chửi dân cho sang mồm đâu. 

PV Lọc: Và sau đó nhờ chửi mà người ta ùn ùn kéo tới?
Mr. Đào: Vâng. Họ tới mua vé để chứng tỏ họ không phải là những kẻ ham hố khuyến mại. Đông người cần chứng tỏ lắm. Tôi phải mua thêm chục cái ao nữa mà vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu. 

PV Lọc: Vậy ông giải quyết thế nào với những người về mà không mua được vé? Ông có định cho đặt trước qua mạng không?
Mr. Đào: Không, không. Tôi chả dại. Cứ kệ họ về chửi ầm ĩ lên về chuyện Ao Ta hết chỗ chứ anh. Họ càng chửi thì chúng tôi càng có lợi. Lúc nào cũng phải hot ở trên mạng anh ạ. Cái này tôi học được từ các anh chị diễn viên, người mẫu nhiều lắm.

 

PV Lọc: Xin cảm ơn ông. Chúc ông tổ chức thành công Lễ hội đua cây chuối năm tới. 

Mr. Đào: Cảm ơn anh. Khi nào anh về tôi sẽ mời anh tiết canh vịt. Ban đêm bọn tôi vẫn tranh thủ thả vào cho bọn nó mò ốc. Gớm, vịt nuôi tự nhiên ngọt thịt lắm. 

PV Lọc: Vâng, nhất định tôi sẽ về. 

Bùi Chọn Lọc

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh