THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 12:48

Trẻ em Việt Nam nhìn về quá khứ

Những bức ảnh được trưng bày đã phần nào tái hiện lại được cuộc sống, học tập của trẻ em Việt Nam trong những năm ác liệt của cuộc chiến tranh chống Mỹ cứu nước.  Hình ảnh những đứa trẻ hàng ngày đi học phải đội mũ rơm, lớp học dưới hầm lũy, những buổi học ở nơi sơ tán, những buổi ôn bài ở cửa hầm, hình ảnh lao động… của một thời kỳ đã khiến cho người xem không hỏi xúc động khi nhìn về quá khứ, nhìn về những năm tháng chiến tranh mà trẻ em Việt Nam đã trải qua.

Triển lãm tranh “trẻ em thời chiến” đã để lại ấn tượng cho khách tham quan, họ như được sống lại với quá khứ, sống lại với những năm tháng tuổi thơ tuy khó khăn vất vả những đã để lại những kỉ niệm không bao giờ quên.

Khi xem những bức ảnh, ông Nguyễn Văn Tân một người gốc Hà Nội đã xúc động nhớ lại năm tháng mà ông cùng những người bạn sống ở nơi sơ tán: “Dường như tôi không thể nào quên được những năm tháng ấy, đó là khoảng thời gian mà tôi và gia đình đã phải đi sơ tán để tránh những trận mưa bom bão đạn của quân đội Mỹ. Hôm nay được nhìn lại quá khứ từ những bức ảnh này tôi như được trẻ lại, trở lại với tuổi thơ”

Những bức ảnh của cuộc triển lãm đã không chỉ gợi lại cho những người già nhớ về những năm tháng xưa mà nó còn là một trải nghiệm của giới trẻ hiện nay. giúp các em nhỏ hiểu về cuộc sống của ông bà cha mẹ trước đây.

Em Phạm Văn An được bố mẹ đưa đi để tham dự hội sách đã tỏ ra thích thú với những bức ảnh độc đáo, An như bị cuốn hút khi nhìn thấy bức ảnh Bác Hồ đang trò chuyện thân mật với các em thiếu nhi.

“Trẻ em thời chiến” đã tạo được sự quan tâm đặc biệt với không chỉ người lớn mà còn có ý nghĩa đặc biệt với các em nhỏ nhân ngày quốc tế thiếu nhi.

Một số hình ảnh của cuộc triển lãm:

 

Phạm Sỹ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh