THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:48

“Cải lão hoàn đồng” đến với thiếu nhi Trường Sa

 

Cảnh trong vở cải lương Cải lão hoàn đồng.

Theo đạo diễn-NSND Tuấn Hải, đây là chương trình biểu diễn đặc biệt cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ, chiến sĩ bộ đội Trường Sa. Khác với vở diễn đã dàn dựng và biểu diễn trong nhiều liên hoan sân khấu trong nước và quốc tế cách đây hai năm, “Cải lão hoàn đồng” được dàn dựng lại hoàn toàn với nhiều màu sắc mới lạ, ấn tượng, trẻ trung, vui nhộn, hấp dẫn để phù hợp với tiêu chí của chương trình biểu diễn phục vụ các cháu thiếu nhi. “Với chuyến đi lần này có thể nói rằng, việc Nhà hát Kịch Việt Nam biểu diễn trọn vẹn một vở diễn chuyên nghiệp tại Trường Sa không còn là sự mong muốn hay niềm hy vọng, bởi chúng tôi cũng đã nhen nhóm ý tưởng và quyết tâm đưa một chương trình như thế này đến với Trường Sa trong thời gian sớm nhất, để Trường Sa sẽ thực sự không xa”, Đạo diễn-NSND Tuấn Hải chia sẻ.

“Cải lão hoàn đồng” là một vở kịch ngắn dân gian nói về một chàng nông dân nghèo khổ đã dùng trí thông minh, óc hài hước của mình để đánh lừa được Vợ chồng tên quan lớn tham lam. Vở kịch được phân cảnh rõ ràng có sự kết hợp đầu - cuối, Vợ chồng chàng Đất, cô Xoan kể lại câu chuyện đánh lừa được Vợ chồng quan lớn. Sự tham lam, đểu giả khiến những người quen “ăn trên mồ hôi, xương máu của người khác” trở nên mù quáng, tin vào giấc mơ được “cải lão hoàn đồng”. Kết quả cả hai Vợ chồng tên quan lớn đều phải trả giá đắt cho sự ngu dốt, tham lam của mình. Có thể nói, cốt truyện “Cãi lão hoàn đồng” không mới, tuy nhiên vẫn đủ sức nặng để mang lại tiếng cười hả hê sung sướng cho người xem bởi những tình tiết gây cười. Hơn nữa ý nghĩa: “tham thì thâm” “ở hiền gặp lành, ở ác gặp ác”… cũng được thể hiện trọn vẹn, đầy đủ trong vở kịch, mang tính răn đe, giáo dục cao đối với con người.

Được biết, sau chuyến đi biểu diễn phục vụ các em thiếu nhi Vùng 4 Hải quân và TP. Nha Trang, “Cải lão hoàn đồng” sẽ tiếp tục được biểu diễn phục vụ các em thiếu nhi và khán giả Thủ đô trong mùa hè 2016. Cũng trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1/6 này, vở kịch “Đám cưới chuột” cũng được Nhà hát Kịch Việt Nam tổ chức biếu diễn phục vụ khán giả nhỏ tuổi tại Rạp Đại Nam 89, Phố Huế và tại sân khấu của Nhà hát.

HIỀN NGUYỄN/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh