THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:44

Trao giấy phép cho 54 dự án với tổng mức đầu tư khoảng 7,1 tỷ USD

 

Hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất tại tỉnh

Cũng theo ông Giang cho biết, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ tham dự 2 sự kiện quan trọng: “Hội nghị xúc tiến đầu tư” và dự lễ khởi công xây dựng Khu du lịch Tam Đảo II tổ chức vào ngày 27/12. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ cũng làm việc với lãnh đạo chủ chốt của tỉnh. 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Chí Giang: "Chặng đường 20 năm, để có sự phát triển như hôm nay, là sự đóng góp chung sức của nhiều thế hệ đi trước, đã tạo ra hướng đi đúng để các thế hệ sau tiếp bước..."

 

Đáng chú ý, trong khuôn khổ chuỗi hoạt động kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh, “Hội nghị xúc tiến đầu tư” sẽ tổ chức trao quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đầu tư và ký biên bản hợp tác đầu tư cho 54 dự án với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 7,1 tỷ USD.

Trong đó trao giấy chứng nhận đầu tư cho 14 dự án của 12 doanh nghiệp tổng mức đầu tư khoảng 679 triệu USD. Ký kết biên bản ghi nhớ cho 16 dự án của 12 doanh nghiệp với tổng mức đầu tư khoảng 5, 68 tỷ. Thời gian diễn ra hội nghị xúc tiến từ 14h- 17h20 ngày 27/12.

Đây là hội nghị xúc tiến đầu tư có quy mô lớn nhất được tổ chức tại tỉnh từ trước đến nay.

Hội nghị dự kiến có khoảng 600 đại biểu trong và ngoài nước tham dự, là Lãnh đạo Chính phủ, bộ, ngành trung ương và địa phương; các tổ chức xúc tiến đầu tư và thương mại quốc tế; các ngân hàng trong nước và quốc tế; các địa phương của một số nước có kết nghĩa với tỉnh Vĩnh Phúc; các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước và đông đảo phóng viên báo chí trong nước và quốc tế.

Vĩnh Phúc đi lên cùng đất nước

Lễ kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh Vĩnh Phúc sẽ diễn ra  vào tối 28/12/2016, tại phía trước Nhà hát tỉnh và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1. Chương trình lễ kỷ niệm gồm các phần: Phần nghi lễ và chương trình nghệ thuật "Vĩnh Phúc đi lên cùng đất nước". Phần nghệ thuật sẽ gồm 5 trường đoạn:: "Vĩnh Phúc địa linh nhân kiệt", "Vĩnh Phúc, ký ức không quên", "Hát về người đồng chí năm xưa", "20 năm bừng sáng" và Koda – pháo hoa kết thúc chương trình: "Non sông ngàn năm gấm vóc". Kết thúc là màn "Hát mừng ngày hội quê hương - Chào xuân 2017".

Trung tâm Hội nghị tỉnh Vĩnh Phúc

 

Chương trình nghệ thuật “Vĩnh Phúc đi lên cùng đất nước” được thể hiện hoành tráng, ấn tượng với mục đích: Giáo dục truyền thống lịch sử văn hóa, khơi dậy niềm tự hào về quê hương Vĩnh Phúc, cổ vũ động viên cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh tích cực lao động sản xuất, công tác và học tập để xây dựng, thu hút mọi nguồn lực cho sự phát triển, sớm đưa tỉnh Vĩnh Phúc trở thành thành phố trực thuộc TW vào những năm 20 của thế kỷ XXI (nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XVI tỉnh Vĩnh Phúc); Khẳng định những thành tựu to lớn của đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Vĩnh Phúc đã đạt được trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa- xã hội, an ninh- quốc phòng, trong sự nghiệp đổi mới và hội nhập; Tăng cường tuyên truyền, quảng bá phát triển du lịch, dịch vụ của tỉnh tương xứng với tiềm năng; cụ thể hóa các Nghị quyết của tỉnh về phát triển du lịch, dịch vụ; Thiết thực mừng Đảng, mừng Xuân Đinh Dậu 2017 và chào mừng kỷ niệm 67 năm thành lập tỉnh Vĩnh Phúc.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm tái lập, tỉnh Vĩnh Phúc cũng tổ chức nhiều hoạt động chào mừng, như: Gắn biển các công trình chào mừng; tổ chức gặp mặt các thế hệ lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc; Hội trại thanh niên Vĩnh Phúc; tặng quà tri ân, thăm hỏi gia đình có công với cách mạng, gia đình thương binh - liệt sỹ, gia đình đặc biệt khó khăn; Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội của tỉnh và các hoạt động chỉnh trang đô thị, văn hóa văn nghệ chào mừng kỷ niệm 20 năm tái lập tỉnh…

THANH NHUNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh