THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 08:16

Trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh "Việt Nam - Đất nước - Con người"

 

Cắt băng khai mạc triển lãm ảnh “Việt Nam – Đất nước – Con người”


Giám đốc nhà Văn hóa - Hội Nhà báo Việt nam Chủ nhiệm câu lạc bộ Trần Thị  Kim Hoa phát biểu tại lễ trao giải


Các tác phẩm đã ghi lại được những khoảng khắc tuyệt đẹp và những góc nhìn sinh động, tôn vinh vẻ đẹp trong lao động, sản xuất và cuộc sống của con người Việt Nam. Với 106 bức ảnh trưng bày lần này được chọn lọc từ hơn 1.000 bức ảnh của 100 tác giả tham dự. 

Ban tổ chức Cuộc thi trao giải Nhất, Nhì, Ba cho các tác giả đoạt giải.


Tại buổi lễ, Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi ảnh Nhà Lý luận phê bình Nhiếp ảnh Vũ Huyến, đã công bố kết quả cuộc thi gồm: 11 tác phẩm được trao giải, gồm Giải Nhất thuộc về tác giả Phạm Anh Dũng với tác phẩm “Ra Khơi ”; Giải Nhì của hai tác giả Trần Đoàn Huy, Trần Kiên Trung; Giải Ba của ba tác giả Phạm Hồng Phúc, Trần Quang Quý, Hồ Đình Chiến, và 5 giải Khuyến khích.

 Nhà Lý luận phê bình Nhiếp ảnh Vũ Huyến chia sẻ những tác phẩm được giải.


Theo Nhà Lý luận phê bình Nhiếp ảnh ông Vũ Huyến, những bức ảnh được trưng bày tại triển lãm sẽ là một dịp để các nghệ sĩ trong câu lạc bộ ra mắt công chúng các tác phẩm về vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức và mở rộng cho tất cả mọi người đam mê nhiếp ảnh từ sở thích cho đến bán chuyên hay chuyên nghiệp, là thành viên chính thức và không chính thức CLB nhiếp ảnh Việt Nam- Đất nước – Con người.

Tác giả Phạm Anh Dũng nói về bức ảnh được giải.

Cuộc thi ảnh là một dịp để các nghệ sĩ trong câu lạc bộ ra mắt công chúng các tác phẩm về vẻ đẹp của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam.

Tác phầm "Ra Khơi" đoạt giải Nhất.


Ông Nguyễn Thành Nhân Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Việt Nam- Đất nước -Con người.


Ông Nguyễn Thành Nhân, Chủ nhiệm CLB nhiếp ảnh Việt Nam- Đất nước -Con người cho biết: Cuộc thi ảnh lần này, tôn vinh tác phẩm có chất lượng cao. Ông Nhân chia sẻ: “Chúng tôi thực sự ấn tượng về số lượng tác giả, tác phẩm dự thi, chất lượng của các tác phẩm dự thi. Ban tổ chức đã lựa chọn những tác phẩm xứng đáng, tôn vinh vẻ đẹp đất nước con người Việt Nam, các cuộc thi ảnh thường niên của CLB sẽ được nâng tầm cả về qui mô và chất lượng, sẽ có sự lan tỏa mạnh mẽ...” Những tác phẩm đoạt giải và được trưng bày tại CLB ảnh báo chí - Nhà văn hóa. Hội Nhà báo Việt Nam;  sẽ đến với người dân trên cả nước thông qua kênh thông tin, bởi báo lao động và xã hội (baodansinh.vn) và Báo kinh doanh & pháp luật cuối tuần. Tạp chí Trí thức xanh online,…

Dưới đây là một số tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc được Ban Giám khảo cuộc thi chọn lọc từ hơn 1.000 tác phẩm dự thi, thể hiện những khoảnh khắc, những câu chuyện sống động về thiên nhiên, lễ hội, con người, phong tục, văn hóa truyền thống Việt Nam.

 

 

 

Triển lãm được mở cửa đến ngày 21/11.

Mạnh Dũng/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh