THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:41

Dừng lại những khoảnh khắc bình đẳng giới 2015

Dự Trại sáng tác lần này có trên 50 hội viên Nhiếp ảnh, nhà báo, nhà văn, chuyên gia về bình đẳng giới. Phát biểu tại lễ khai mạc, Tổng biên tập báo LĐ&XH (thuviensuckhoe.org), nhà văn Nguyễn Thành Phong, mong muốn các thành viên tham gia Trại sáng tác tập trung lựa chọn các tác phẩm đánh giá để phục vụ cho công tác tuyên truyền... “Cuộc sống của chúng ta luôn chạy đua về phía trước. Ảnh chính là khoảnh khắc chúng ta dừng lại. Mỗi loại hình nghệ thuật có sức biểu cảm riêng, ngôn ngữ riêng. Với ảnh nghệ thuật phản ánh được rất nhiều, rất sâu về những khoảnh khắc của cuộc sống. Đây chính là sự hấp dẫn của nhiếp ảnh”.

 

Tổng biên tập báo LĐ&XH (thuviensuckhoe.org), nhà văn Nguyễn Thành Phong phát biểu tại lễ khai mạc

Các thành viên đã có một chuyến trải nghiệm, sáng tác cũng như tìm hiểu về phong tục tập quán những thành tựu đã đạt được và những vấn đề còn tồn tại trong cuộc đấu tranh thực hiện bình đẳng giới thông qua ngôn ngữ, góc nhìn nhiếp ảnh của vùng đất và con người khu vực Mai Châu (Mộc Châu- Sơn La).

 

Các thành viên tham gia Trại sáng tác

Ban tổ chức trao Giấy chứng nhận đã tham gia và đóng góp tích cực cho thành công của Trại sáng tác ảnh về Bình đẳng giới năm 2015

Tuy chưa nghiệm thu, nhưng những điển hình của người phụ nữ vươn lên làm chủ cuộc sống và tham gia các hoạt động xã hội, là trách nhiệm cấp thiết của mỗi thành viên, và cũng được phản ánh trong các tác phẩm của các thành viên từ chuyến đi thực tế này.

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Tiến Luyến (ảnh ngoài cùng bên phải) tham gia Trại sáng tác lần này.

Một sản phẩm của các thành viên

Bằng sự phản ánh thực tế với những hình ảnh nhằm tuyên truyền về bình đẳng giới, trại sáng tác đã ghi lại những thành tựu đã đạt được và những vấn đề còn tồn tại trong cuộc  thực hiện bình đẳng giới trong: lĩnh vực hoạt động xã hội sản xuất kinh doanh, cuộc sống gia đình những vấn đề tồn tại mà xã hội cần phải khắc phục…

 

Tổng biên tập báo LĐ&XH (thuviensuckhoe.org), nhà văn Nguyễn Thành Phong trao đổi ý tưởng sáng tác với các thành viên

Trại sáng tác diễn ra với khả năng tiếp cận trực quan của các nhiếp ảnh gia nhằm tìm hiểu phong tục tập quán người dân nông thôn và miền núi  ở Hòa Bình và Sơn La Đây. Đây cũng là dịp các hội viên CLB nhiếp ảnh Việt Nam- Đất nước- Con người  khám phá những góc nhìn về cuộc sống  của đồng bào dân tộc vùng cao nơi đây.

Mạnh Dũng

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh