THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 01:53

Trao cơ hội để trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được giao lưu, học hỏi

Giải thi đấu do Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Bộ LĐ-TB&XH) phối hợp với Báo Nhi đồng và Vụ Giáo dục Thể chất (Bộ GD&ĐT) tổ chức.

 

Hai đội bóng Kon Tum và Hải Phòng làm thủ tục trước trận khai mạc Vòng chung kết Giải bóng đá Quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt năm 2019.

 

Ông Hoàng Văn Tiến, Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, trưởng ban tổ chức giải cho biết: Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa mang đậm tính nhân văn sâu sắc dành cho trẻ em đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp trẻ em do nhà nước quản lý. Mục đích của Giải nhằm tăng cường truyền thông nâng cao nhận thức về quyền trẻ em và thực hiện quyền trẻ em tại Việt Nam. Đồng thời, tạo sân chơi thể thao bổ ích và có ý nghĩa cho trẻ em. Đây cũng là cơ hội phát hiện trẻ em có năng khiếu bóng đá để bồi dưỡng bổ sung vào đội tuyển bóng đá quốc gia. Qua hoạt động này nhằm kêu gọi xã hội tiếp tục đóng góp nguồn lực hỗ trợ thực hiện quyền trẻ em cho những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên cả nước”.

 

Lần đầu tiên, các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt được tranh tài ở giải đấu cấp quốc gia.

 

Cũng theo thông tin từ ông Hoàng Văn Tiến, Ban tổ chức đã huy động được gần 7 tỷ đồng từ các đơn vị doanh nghiệp, tổ chức xã hội để tạo sân chơi bóng đá tầm cỡ quốc gia dành cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Hoạt động văn hóa thể thao có ý nghĩa giúp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt có cơ hội được giao lưu, học hỏi, thể hiện bản thân mình và tự tin hơn trong cuộc sống. Cũng tại giải đấu này, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam đã ghi nhận sự đóng góp từ các nhà tài trợ: Công ty TNHH XNK Liên Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T, Golf Long Thành, Công ty CP dịch vụ thương mại và xây dựng địa ốc Kim Oanh. Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam mong muốn sẽ tiếp tục nhận được sự hưởng ứng, đồng hành của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để các cầu thủ nhí thực sự có một kỷ niệm đẹp, một dấu ấn đáng nhớ trong tuổi thơ của mình.

 

Các em nhỏ tự tin thể hiện đam mê môn thể thao vua.

 

Các cầu thủ nhí lần đầu được khoác trên mình màu áo đội tuyển thi đấu toàn quốc. Phấn lớn các em có hoàn cảnh hết sức khó khăn nhưng lại rất đam mê môn thể thao vua và có năng khiếu bóng đá từ nhỏ. Em Phan Văn Nghĩa (đội Vũng Tàu) phấn khởi nói: “Em rất vui khi được tham dự giải đấu lần này. Giải đấu không chỉ thể hiện sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội dành cho trẻ em thiệt thòi như chúng em mà còn là sân chơi giúp các em rèn luyện khả năng thể thao cũng như là rèn luyện sức khỏe. Đây là lần đầu tiên chúng em được giao lưu với bạn bè ở nhiều nơi thông qua một giải thi đấu thể thao ý nghĩa nên sẽ giúp chúng em có thêm động lực để học tập và sống tốt hơn”.

 

Những màn tranh bóng quyết liệt của các cầu thủ nhí.

 

Theo Ban tổ chức, năm 2019, Giải lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 27 đội bóng nam thuộc 26 tỉnh/thành trên toàn quốc. Các vận động viên tham gia thi đấu có độ tuổi từ 11 đến dưới 14 tuổi đang sinh sống tại các cơ sở trợ giúp xã hội, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt như: Trường giáo dưỡng số 4 Đồng Nai, Làng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Kiên Giang, làng trẻ em SOS Cà Mau, Làng trẻ em SOS và Làng trẻ Birla Hà Nội, Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Lai Châu. 27 đội tham gia sẽ được chia làm 3 bảng đấu vòng loại tại các tỉnh: Phú Thọ, Bình Định và Thành phố Hồ Chí Minh.

Sau khi kết thúc thành công vòng loại tại ba điểm, 16 đội bóng vượt qua vòng loại tranh tài tại vòng chung kết tổ chức tại thành phố Hà Nội từ ngày 5/8 - 14/8 để tranh giải nhất, giải nhì và giải ba, giải phong cách, giải đội bóng có tinh thần thi đấu tích cực và các giải cá nhân khác. Dự kiến Lễ bế mạc Vòng chung kết sẽ diễn ra vào 17h30 ngày 14/8/2019.

VÂN KHÁNH - MẠNH DŨNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh