THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:09

Trao bằng tốt nghiệp thạc sĩ ngành Công tác xã hội Khóa 1 - Chương trình đào tạo với Philippin

 

Tham dự buổi lễ có PGS.TS Phạm Văn Đức – Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội; GS.TS Võ Khánh Vinh, nguyên Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, nguyên Giám đốc Học viện Khoa học xã hội; ông Tô Đức- Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội (Bộ Lao động – TBXH); đại diện Tổ chức CFSI, Học viện Xã hội Châu Á, cùng đại diện một số đơn vị trong Bộ, cán bộ, giảng viên Học viện và 109 tân thạc sĩ đã hoàn thành chương trình đào tạo và đông đảo người thân, bạn bè.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Phạm Văn Đức - Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội đã nhiệt liệt chúc mừng các tân thạc sĩ sau một thời gian nỗ lực bền bỉ đã hoàn thành khóa đào tạo đặc biệt theo Chương trình liên kết với Học viện Xã hội Châu Á. Kết quả học tập cũng như sự nỗ lực của các tân thạc sĩ cũng là minh chứng cho quá trình miệt mài của tập thể cán bộ, giảng viên 2 học viện trong suốt thời gian qua. PGS.TS Phạm Văn Đức hy vọng, với kiến thức, kinh nghiệm đã được học sau 2 năm, các tân thạc sĩ sẽ vận dụng, phát huy tốt vai trò của mình trong công tác quản lý, có sự bài bản, định hướng tốt hơn. Đồng thời, có sự phản hồi lại để công tác đào tạo của học viện được hoàn thiện hơn.

Nhiều anh chị em sẽ trở lại Học viện nghiên cứu ở trình độ cao hơn như tiến sĩ. PGS. TS Phạm Văn Đức, Giám đốc Học viện Khoa học xã hội cũng gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo các Bộ LĐ-TB&XH, Giáo dục và Đào tạo, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam, Cục Bảo trợ xã hội, Tổ chức CFSI đã hỗ trợ tạo mọi điều kiện cần thiết để Học viện hoàn thành khóa đào tạo này.

Do đây là lớp đầu tiên đào tạo chuyên ngành thạc sĩ Công tác xã hội theo Chương trình liên kết đào tạo với Philippin nên không tránh khỏi những khó khăn, trong thời gian tới cần phát huy những mặt thuận lợi, khắc phục những khó khăn cản trở thực hiện tốt việc đào tạo 2 lớp thạc sĩ ngành Công tác xã hội tiếp theo.

Ông Tô Đức, Phó Cục trưởng Cục Bảo trợ xã hội cho biết, năm 2010, Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt Đề án Phát triển nghề Công tác xã hội giai đoạn 2010 – 2020. Đây là văn bản pháp lý quan trọng đánh dấu sự phát triển của nghề công tác xã hội ở Việt Nam. Bộ Lao động – TBXH được giao phối hợp với các Bộ, ngành, trong đó có Bộ Giáo dục và Đào tạo, các địa phương thực hiện phát triển nghề công tác xã hội chuyên nghiệp ở Việt Nam.

Hiện nay, ở nước ta có 2 trường đào tạo tiến sĩ CTXH, một số trường đào tạo thạc sĩ CTXH, 20 trường dạy nghể CTXH. Cùng với đó, mạng lưới cung cấp dịch vụ CTXH ở cộng đồng, đội ngũ nhân viên CTXH cũng phát triển mạnh mẽ. Cục Bảo trợ xã hội cũng mong muốn tiếp tục được phối hợp với Học viện đào tạo đội ngũ cán bộ trình độ cao về CTXH. Đồng thời đánh giá cao sự nỗ lực của các tân thạc sĩ đang là lãnh đạo quản lý trực tiếp ở các đơn vị đã tham gia học tập nghiêm túc, đáp ứng được yêu cầu.

Trong niềm vui ngày tốt nghiệp, nhận bằng, tân thạc sĩ Vũ Văn Khánh thay mặt cho các tân thạc sĩ đã xúc động bày tỏ sự biết ơn sâu sắc đến các thầy, cô giáo trong Ban Giám đốc Học viện Khoa học xã hội, các thầy cô trong khoa Công tác xã hội, phòng, ban của Học viện, Bộ LĐ-TB&XH, Học viện Xã hội Châu Á đã phối hợp tổ chức đào tạo và quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để các học viên hoàn thành khóa học này. Sự nhiệt tình, hết lòng truyền đạt tri thức của thầy, cô đã giúp các học viên lĩnh hội được nhiều kiến thức kinh nghiệm và sự tự tin khi trở lại đơn vị công tác.

 

Tại Lễ trao Bằng tốt nghiệp thạc sĩ ngành CTXH, Học viện Khoa học xã hội đã tuyên dương và tặng giấy khen cho 2 học viên có kết quả học tập xuất sắc là học viên Phạm Thị Làn và Nguyễn Thị Thanh. Đại diện lãnh đạo 2 Học viện đã trao Bằng tốt nghiệp cho các học viên thạc sĩ CTXH niên khóa 2014 – 2016.

NGUYỄN THANH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh