THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 08:33

Trang bị kỹ năng, phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh

 

Đây là chương trình bổ ích do Vụ Công tác Học sinh-Sinh viên (Bộ GD&ĐT) phối hợp với Báo Nhi Đồng tổ chức. Theo đó, Bộ GD&ĐT, Vụ Công tác Học sinh-Sinh viên giám sát nội dung, Báo Nhi Đồng triển khai hoạt động giáo dục kỹ năng sống ngoài giờ chính khóa tại các trường tiểu học trên toàn quốc. Cùng với đó, còn phối hợp với các trang trại giáo dục tại các địa phương, các đơn vị huấn luyện quân đội tổ chức hoạt động trải nghiệm kỹ năng sinh tồn, Học kỳ Quân đội cho học sinh các trường.

Theo lộ trình Chương trình phối hợp, Báo Nhi Đồng tổ chức triển khai giáo dục kỹ năng sống tại 10 trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội, 3 trường tại Nha Trang, 3 trường tại TP.Hồ Chí Minh.

     Nhiều kiến thức bổ ích đã được phố biến đến học sinh 

 

Xuyên suốt lộ trình, tại các trường; các mô hình tập huấn, các cuộc nói chuyện chuyên đề, các lớp học mẫu… thực sự đã trang bị từ phổ quát đến chuyên sâu các kiến thức tự bảo vệ bản thân trước vấn nạn xâm hại tình dục trẻ em là học sinh tiểu học.

 

  Nhiều kỹ năng bổ tích được học sinh tiếp thu nhanh

 

Các chuyên gia cũng đã đưa ra nhiều giải pháp như; Các bậc phụ huynh hãy dặn kỹ con mình; không đi một mình vào nơi bóng tối, vắng người, không nhận quà, đồ chơi, bánh kẹo, tiền, quần áo của những người lạ lẫn người quen khi không có cha mẹ mình ở bên. Đặc biệt, không đi theo lời rủ rê của bất kỳ đối tượng nào, dù đó là hàng xóm. Khi nói chuyện với người lạ cần giữ khoảng cách…

HÀ ĐẠO

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh