THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:05

Trận thua hữu ích cho thầy trò HLV Miura

.

Trước trận đấu, khi cả U23 Việt Nam, U23 Thái Lan đều đã đủ điểm vào chơi bán kết, người hâm mộ cũng không quá kỳ vọng các học trò HLV Miura chơi tưng bừng như trận thắng U23 Malaysia. Bên cạnh đó, việc để các cầu thủ chủ chốt nghỉ dưỡng sức tránh thẻ vàng để chơi trận bán kết, cũng là toan tính hợp lý của HLV người Nhật Bản.

Cổ động viên Việt Nam trên sân Bishan cổ vũ rất nhiệt tình

Bước vào trận đấu, các cầu thủ của hai bên nhập cuộc khá nhanh, tuy nhiên cả U23 Thái Lan và U23 Việt Nam đều không dâng cao đội hình, mà dùng những đường chuyền dài để các tiền vệ đua tốc độ, xâm nhập vòng cấm. Phút 8, từ đường chuyển của Văn Toàn, tiền đạo Phi Sơn đã đột phá trong vòng cấm địa đá bóng chạm tay hậu vệ Thái Lan, tuy nhiên trọng tài không cho U23 Việt Nam hưởng quả penalty.

Tuyến tiền vệ của U23 Thái Lan vẫn nhỉnh hơn U23 Việt Nam.Ảnh: Dư Hải

Sau những phút thăm dò đối phương, U23 Thái Lan với hàng tiền vệ có cầm bóng tốt, đã kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa, và bắt đầu xẻ bóng xuống biên phải của U23 Việt Nam, uy hiếp khung thành thủ môn Văn Tiến. Và trong một tình huống phối hợp 1-2 như vậy, cầu thủ Pakorn(số 14) đã mở tỷ số cho U23 Thái Lan. Phút 30 các cầu thủ Thái Lan lại có cơ hội xâm nhập vòng cấm, nhưng thủ môn Văn Mạnh của U23 Việt Nam đã thi đấu xuất sắc, đẩy bóng vọt xà ngang.

Tiền đạo Thanh Bình có bàn thắng đẹp rút ngắn tỷ số còn 1-3 cho U23 Việt Nam.Ảnh: Dư Hải

Mãi đến phút 44, U23 Việt Nam mới có tình huống rõ rệt đầu tiên, nhưng Duy Mạnh lại đánh đầu không chính xác về khung thành Thái Lan.Sang hiệp thi đấu thứ 2, U23 Thái Lan vẫn là đội cầm bóng tốt hơn, tạo nhiều sóng gió về phía khung thành U23 Việt Nam, phút 50 họ đá dứt điểm chạm cột dọc thủ môn Văn Tiến. Phút 61, Tiến Dũng của U23 Việt Nam phạm lỗi với cầu thủ số 14 Thái Lan trong vòng cấm, penaty  và tỷ số 2-0 cho U23 Thái Lan. Phút 73 tiền đạo Thanh Bình nhận đường chuyền đã xâm nhập vòng cấm cầu môn, nhưng bị hậu vệ Thái Lan truy cản. Đúng 4 phút sau, U23 Thái Lan có bàn thắng tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 3-0 do công của tiền đạo Tristan Do.

Trận đầu tiên thi đấu, thủ môn Văn Mạnh đã phải 3 lần vào lưới nhặt bóng.Ảnh: Dư Hải

Sau bàn thua này, HLV Miura quyết định tung tiền đạo Công Phượng vào thay  Huy Hùng, U23 chơi khởi sắc hơn và đúng phút thi đấu chính thức, tiền đạo Thanh Bình khống chế bóng chân trái, sút chân phải đẹp mắt rút ngắn tỷ số 1-3 cho U23 Việt Nam.

Đây là trận thua đầu tiên sau 4 trận toàn thắng của U23 Việt Nam, còn U23 Thái Lan cũng đã lấy lại ngôi đầu bảng B, với 5 trận toàn thắng.

TP.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
2 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh