THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 09:03

U23 Việt Nam – U23 Thái Lan: Phép tính của ông Miura

Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều đã giành quyền vào bán kết nên cuộc đụng độ giữa 2 đội tối nay chỉ mang ý nghĩa quyết định ngôi đầu và thứ. Thầy trò Miura đang có ưu thế lớn hơn người Thái ở mặt hiệu số bàn thắng/bại (+15 còn Thái Lan là +13). Điều đó đồng nghĩa chỉ cần 1 kết quả hòa, U23 Việt Nam sẽ giành quyền đi tiếp trên danh nghĩa đội nhất bảng B.

Nếu dẫn đầu bảng B, U23 Việt Nam sẽ có được 2 lợi thế ở bán kết. Thứ nhất, chúng ta chỉ phải gặp đội nhì bảng A (có khả năng là U23 Indonesia hoặc chủ nhà Singapore). Và thứ 2, thầy trò Miura sẽ được chơi trận bán kết 2 vào lúc 19h30.

 

Trận chiến quyết định ngôi đầu bảng B

Cần nhớ rằng ở vòng bảng, 4/5 trận đấu của U23 Việt Nam diễn ra vào lúc 19h30. Đó được xem là 1 trong những ưu thế giúp đội bóng của ông Miura tiết kiệm được thể lực. 1 HLV giàu tính toán như ông Miura có lẽ không muốn đội bóng của mình phải ra sân lúc 15h.

Hơn nữa, nếu thắng U23 Thái Lan, U23 Việt Nam sẽ củng cố được niềm tin cho hành trình chinh phục tấm HCV SEA Games đầu tiên bởi dù gì, Thái Lan cũng được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho tấm HCV trên đất Singapore. Bởi vậy, người hâm mộ bóng đá nước nhà coi đây là cuộc chiến khẳng định khả năng thực sự của U23 Việt Nam tại SEA Games 28 và cũng là màn thử lửa cho khát vọng vàng SEA Games của thầy trò Miura.

Chỉ tiếc rằng trận đấu này lại diễn ra ở lượt trận cuối cùng, khi mà cả U23 Việt Nam và Thái Lan đều đã giành quyền đi tiếp. Sự toan tính có thể sẽ giết chết 1 trận đấu hay vốn được nhiều người kì vọng.

Quả thực, U23 Việt Nam và Thái Lan ra sân trước, không có quyền lựa chọn đối thủ ở vòng bán kết. Chẳng có lý gì 2 đội lại tung hết sức ở trận đấu “vô thưởng vô phạt” khi mà kẻ thắng vẫn có nguy cơ phải đụng đối thủ được đánh giá cao hơn. Hơn nữa, cả U23 Việt Nam và Thái Lan đã phải chơi 5 trận ở vòng bảng, nhiều hơn 1 trận so với các đối thủ ở bảng A.

Đặc biệt, cả U23 Việt Nam và Thái Lan đều có khá nhiều cầu thủ trụ cột đã phải nhận thẻ vàng tính tới thời điểm này. Bên phía Việt Nam là Ngọc Thắng, Hữu Dũng, Mạc Hồng Quân, Công Phượng, Mạnh Hùng, Huy Toàn và Thanh Bình. Còn Thái Lan là Tristian Đỗ, Nurul, Tanaboon, Pinyo, Narabudin, Siwakorn. Nếu phải nhận thêm 1 thẻ vàng nữa, các cầu thủ trên sẽ không thể tham dự vòng bán kết.

Tình thế trên vô tình đã đẩy U23 Việt Nam và Thái Lan tới sự toan tính. Cả U23 Việt Nam và U23 Thái Lan đều coi đối thủ của mình tại Bishan tối nay là chướng ngại vật khó chịu nhất trên hành trình chinh phục tấm HCV. Thế nên, Miura và Choketawee sẽ không vội vàng tung ra những ngón đòn sở trường. Nó có thể sẽ giết chết những xúc cảm mà NHM đang chờ đợi.

HLV Miura sẽ có 1 trận đấu chặt chẽ trước U23 Thái Lan?

Do hơn đối thủ về mặt hiệu số, HLV Toshiya Miura có cơ hội toan tính nhiều hơn. Có khả năng ông thầy người Nhật sẽ áp dụng lối chơi phòng ngự chặt giống trận mở màn vòng loại World Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Thái Lan trước thềm SEA Games 28. Đó là trận đấu mà ĐT Việt Nam đã chơi phòng ngự khá tốt và chỉ để thua với tỉ số sát nút sau khi mất người.

Ở trận đấu trên, HLV Miura đã sử dụng 5 cầu thủ đang nằm trong thành phần U23 Việt Nam là Ngọc Hải, Minh Tùng, Thanh Hiền, Huy Toàn và Mạc Hồng Quân. Kinh nghiệm tham dự các trận đấu lớn sẽ giúp những cầu thủ này trở thành hạt nhân trong tuyển U23 Việt Nam tối nay.

Sau 4 trận đã đấu, U23 Việt Nam đã ghi được 16 bàn thắng, là đội bóng có hàng công mạnh nhất. Tuy nhiên, hàng thủ của HLV Miura lại chưa được kiểm duyệt. Chúng ta từng để lọt lưới 1 bàn trong khi U23 Thái Lan vẫn chưa để thua bàn nào tại SEA Games 28.

Với 1 HLV giàu toan tính như HLV Miura, có thể ông sẽ coi trận gặp U23 Thái Lan tối nay là buổi tập cho hệ thống phòng ngự.

Dự đoán: Hòa 1-1

QĐ - (tổng hợp)

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh