THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 06:53

Trần Thị Thu Ngân đăng quang Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016

 

Trần Thị Thu Ngân sinh năm 1996 tại Hải Phòng, hiện là sinh viên ngành quản trị khách sạn tại Thụy Sỹ. Đương kim Hoa hậu có thể hình cân đối với chiều cao 1,70m, số đo 3 vòng 78-59-92.  Tại những vòng sơ khảo, Thu Ngân luôn tạo được ấn tượng bởi phong thái tự tin, tính cách gần gũi và điềm tĩnh. Ngoài ra, lợi thế giúp cô nổi bật hơn 38 đối thủ là khả năng thông thạo tiếng Anh và tiếng Pháp. Trước khi đoạt ngôi Hoa hậu, Thu Ngân đã đoạt giải phụ Người đẹp Ảnh trong đêm bán kết thế giới diễn ra tại Quy Nhơn.

 

Tân Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu Trần Thị Thu Ngân trong thời khắc được xướng tên


Ngay trước đêm chung kết cuộc thi, nhiều chuyên gia theo dõi Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu đã dự đoán Thu Ngân có thể vào tới Top 3 ở cuộc thi năm nay và thậm chí có thể sẽ giành ngôi vị Hoa hậu. Ở các hoạt động, Trần Thị Thu Ngân đều tỏ ra nhanh nhẹn, nhiệt tình và rất biết cách ứng xử. Cô cũng mạnh dạn nói lên chính kiến của mình trong các lớp học về ứng xử, giao tiếp, xây dựng hình ảnh, xử lý khủng hoảng truyền thông. Cô không ngại đưa ra những câu hỏi thắc mắc hoặc viện dẫn những ví dụ cụ thể để các chuyên gia giải đáp. Những điều này cho thấy cô thực sự cầu thị, muốn thu nạp những kiến thức quý giá từ những người đi trước để hoàn thiện bản thân. Và trong khuôn khổ cuộc thi này, Trần Thị Thu Ngân thực sự xuất sắc, nổi bật cả về sắc đẹp lẫn trí tuệ.

Với câu hỏi trong phần thi ứng xử, “Trong thời đại toàn cậu hóa,  theo bạn có thấy cần giữ bản sắc văn hóa Việt nữa hay không, tại sao?”,  Trần Thị Thu Ngân đã thể hiện sự bình tĩnh, tự tin và đưa ra câu trả lời khá thuyết phục: “Theo em, bản sắc của một dân tộc, văn hóa của một dân tộc và con người của một dân tộc là cái cốt lõi. Chúng ta, từ xưa đến nay, dù hội nhập hay không hội nhập, chúng ta cũng cần giữ vững văn hóa đó. Em muốn nhấn mạnh rằng, Việt Nam chúng ta hòa nhập chứ không hòa tan”. Chính sự bình tĩnh và câu trả lời ngắn gọn, đi thẳng vào trọng tâm đã giúp Trần Thị Thu Ngân chinh phục khán giả cũng như ban giám khảo của cuộc thi.

Tổng giá trị giải thưởng mà Trần Thi Thu Ngân nhận được là vương miện cùng 500 triệu đồng tiền mặt. Ngoài ra, Tân Hoa hậu còn được trao tặng một chuyến du lịch châu Âu cùng 1 người than và được ký hợp đồng là gương mặt đại diện thương hiệu của tập đoàn FLC trong vòng 2 năm.

Tân Hoa hậu Bản sắc Việt toàn cầu 2016 trong tà áo dài truyền thống

Danh hiệu Á hậu 1 và 2 của Hoa hậu bản sắc Việt lần lượt thuộc về Phạm Thúy Hằng (SBD 078) và Võ Quỳnh Giao (SBD 016). Giải thưởng cho hai ngôi vị này là 200.000 triệu đồng tiền mặt cùng chuyến du lịch châu Âu cùng người thân cho Á hậu 1 và 100.000 triệu đồng tiền mặt cùng chuyến du lịch châu Âu cùng người than cho Á hậu 2.

Đêm chung kết cũng đã trao 4 giải phụ còn lại trong số 7 giải phụ, baogồm: Giải Người đẹp áo dài thuộc về Phạm Thị Ngọc Quỳnh; Giải Người đẹp du lịch thuộc về Bùi Thị Thu Trang; Giải Người đẹp thân thiện thuộc về Anna My Linh Pham, Giải Người đẹp được yêu thích nhất thuộc về Nguyễn Thi Diệu Thùy. Mỗi giải phụ được nhận 20 triệu đồng tiền mặt.

Hơn 2.000 khán giả đã đổ về khu vực sân khấu ngoài trời thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn (Thanh Hoá) để theo dõi đêm chung kết Hoa hậu bản sắc Việt toàn cầu 2016. Trong vòng hơn 2 tiếng của chương trình, khan giả được theo dõi 39 thí sinh (bao gồm 26 thí sinh ở trong nước và 13 thí sinh gốc Việt trở về từ các khu vực trên thế giới) trải qua các phần thi trình diễn áo dài, trình diễn áo tắm, trình diễn trang phục dạ hội và phần thi ứng xử với ban giám khảo. Qua các phần thi, BGK chọn ra Top 20, Top 10 và cuối cùng là Top 5 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng thi ứng xử cuối cùng. Ngoài Hoa hậu và hai Á hậu, hai thí sinh khác có điểm số cao nhất của cuộc thi thuộc top 5 là: Phạm Thị Ngọc Quý và Nguyễn Thị Diệu Thùy.

Đêm chung kết gây ấn tượng mạnh với hàng nghìn khán giả theo dõi trực tiếp tại sân khấu. Sau nhiều ngày luyện tập tại FLC Quy Nhơn và FLC Sầm Sơn (Thanh Hóa), hầu hết các thí sinh xuất hiện với vẻ tự tin trên sân khấu hoành tráng, với âm nhạc cuốn hút, các phần biểu diễn của ca sĩ gắn với diễn biến chương trình và đặc biệt là trong không gian trình diễn độc đáo ngay bên bờ biển đầy nắng gió. Riêng đêm chung kết còn có các giám khảo khách mời là Hoa hậu liên lục địa 2012 Daniel Chalbaud, TS. nhân trắc học Vũ Thị Thu Hương, chuyên gia tâm lý Lý Thị Mai và cố vấn của cuộc thi là á hậu quý bà thế giới Thu Hương. 

Song song với các phần dự thi của 39 thí sinh, đêm chung kết mang đến những tiết mục trình diễn của nhiều ca sĩ, nghệ sĩ được dàn dựng riêng cho chương trình như: Đức Tuấn với bài “Muốn nghe tiếng sóng”; Ái Phương với “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”; Hiền Thuc với “Tôi là ngôi sao”; Noo Phước Thịnh với “Wanna be a star” và Ionah show “Bản hòa ca thiên nhiên”…

M.Vũ/Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh