THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:43

Trần Lập ngọn đèn cạn dầu nhưng ngọn lửa luôn mãi cháy sáng

 

Những dòng tâm sự trên facebook của Kyo khi hay tin Trần Lập qua đời

Ngay lúc này đây, tôi đang ngồi nghe lại những ca khúc mà do anh sáng tác và thể hiện cùng với nhóm Bức Tường để tưởng nhớ và tri ân đến anh, một người đã dành trọn cả cuộc đời mình cho niềm đam mê rock. Hẳn mọi người hâm mộ rock cũng đang như Tôi, một lần nữa những người yêu thể loại nhạc rock đang "thắp lửa" khắp mọi nơi vào những ngày qua, đó chính là ngọn lửa được truyền bởi anh một người vô cùng lạc quan và mạnh mẽ. Trái với những lo lắng, xót xa của người thân, suốt 4 tháng kiên cường chiến đấu cùng căn bệnh ung thư trực tràng, Trần Lập vẫn giữ được cho mình niềm lạc quan đến những ngày cuối cùng. Trong thái độ bình tĩnh cho đến tận giai đoạn cuối đời của anh toát lên niềm tin, sự hy vọng và sự trân trọng từng khoảnh khắc quý giá của cuộc sống. Đúng với tinh thần mà các bài hát của Bức Tường - nhóm nhạc anh làm thủ lĩnh - truyền tải.

Trần Lập có sự chín chắn từng trải nhưng cũng có chút ngạo nghễ bất cần. ảnh VnExpress

Tôi vẫn còn nhớ trong đêm Live show cuối cùng của ban nhạc Bức Tường và những người bạn, live show "Đôi bàn tay thắp lửa" diễn ra ngày 16/1/2016, đã có một cặp vợ chồng Trường và Loan, là những vị khách mời đặc biệt của chương trình. Điều đặc biệt đó chính là họ đã gặp nhau qua nhạc của Trần Lập, của buổi biểu diễn của Bức Tường, đặc biệt ở đó người vợ cũng là người đã phát hiện ra căn bệnh ung thư quái ác chỉ sau Trần Lập có một ngày. Loan tâm sự "Mặc dù hôm nay là ngày thứ 2 truyền hóa chất trong, tuy nhiên tôi vẫn cố gắng đến tham gia chương trình bởi chính Bức Tường đã đem chúng tôi lại với nhau và những bài hát của Trần Lập đã theo tôi từ những ngày còn học phổ thông tới tận bây giờ, khi nghe những bài hát của Bức Tường thì tôi cảm thấy tinh thần mình luôn được mới mẻ và cảm giác lạc quan yêu đời và không bao giờ nghĩ rằng mình có thể gục ngã được". Đó chính là ngọn lửa mà Trần Lập đã truyền cho đôi vợ chồng ấy và sẽ mãi cháy cùng những ngọn lửa khác đốt cháy lên tinh thần cho mọi người để đầy lùi căn bệnh ung thư.

Đôi vợ chồng Trường và Loan trong chương trình live show cuối cùng của Trần Lập. (Ảnh cắt từ clip của VTV)

Cũng tại Live show Trần Lập đã chia sẻ về ngã rẽ của cuộc đời mình, con đường đó có thể nhiều cam go hơn nhưng sẽ không làm anh bi quan và chịu khuất phục trước những khó khăn đó "Cuộc đời là những chuyến đi dài, với sự động viên, sát cánh của gia đình bạn bè và đặc biệt với sự cổ vũ của khán giả sẽ làm tôi vững vàng hơn, có nhiều động lực hơn để gắng vượt qua khó khăn và làm được những điều có ích hơn nữa".

Khán giả cùng nhau thắp những ánh lửa tượng trưng trong live show (ảnh cắt từ clip của VTV)

Trần Lập cùng Bức Tường cháy hết mình.

Trần Lập cùng bạn bè trong giới nhạc Rock. (Ảnh kenh14.vn)

"Đời người như một que diêm trước gió, mỗi một người có một đôi bàn tay để chông cậy, nhưng liệu một đôi bàn tay có đủ, nếu có nhiều đôi bàn tay kết lại chúng ta không chỉ nhóm lên ngọn lửa của chính bản thân mình mà chúng ta có thể chia sẻ được tấm lòng nhân ái", đó chính là những lời nói cuối cùng của anh trước công chúng như truyền lửa cho mọi người để hi vọng nhiều điều tốt đẹp hơn được thực hiện cũng giống như lời bài hát mà anh đã sáng tác "Đôi bàn tay"

Ca khúc "Đôi bàn tay", sáng tác và thể hiện Trần Lập

Một khán giả đã khóc khi Trần Lập xuất hiện ngoài sân khấu trong live show "Đôi bàn tay thắp lửa". (Ảnh kenh14.vn)

Sinh thời, Trần Lập vẫn được biết tới với vai trò là thủ lĩnh nhóm nhạc rock Bức Tường. Anh là thần tượng của bao thế hệ sinh viên mê rock với cả tài sáng tác, chơi nhạc cụ lẫn trình diễn. Anh cùng ban nhạc Bức Tường đã ra mắt khán giả 5 album và 2 đĩa đơn cùng hàng chục show ca nhạc lớn, nhỏ. Trần Lập có rất nhiều ca khúc nổi tiếng như Tâm hồn của đá, Bông hồng thủy tinh, Đường đến đỉnh vinh quang, Cây bàng, Mắt đen...

Năm 2012, anh đảm nhận vai trò huấn luyện viên The Voice mùa đầu tiên để lại nhiều ấn tượng với người hâm mộ, bởi cá tính thẳng thắn cũng như chuyên môn cao. Ngoài vai trò ca/nhạc sĩ, thủ lĩnh Bức Tường cũng từng đảm nhận vai trò tổng đạo diễn của các rock show nổi tiếng như Rock Storm, Rock Soncert. Anh cũng từng ra mắt cuốn tự truyện "Trần Lập - Bên kia Bức Tường" vào cuối năm 2015.

Tinh thần lạc quan của anh chính là ngọn lửa mãi cháy sáng.

Lễ tang của ca sĩ Trần Lập sẽ tổ chức tại Nhà tang lễ Bộ Quốc phòng, Hà Nội. Theo di nguyện, nam ca sĩ được an táng tại nghĩa trang quê nhà - xã Kim Thái, huyện Vụ Bản, tỉnh Nam Định. Anh ra đi, ngọn đèn đã cạn dầu nhưng ngọn lửa trong anh sẽ mãi được lan truyền, thắp sáng niềm tin cho mọi người.

Quang Dương/ Lao động và Xã hội

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh