THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 04:29

Các nghệ sĩ tiếc thương trước sự ra đi đột ngột của Trần Lập

 

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

 

 

MC Thảo Vân viết: "Lập ơi. Quá bàng hoàng. Bình an nơi ấy nhé chàng trai dũng cảm. Bọn mình chỉ là những người biết nhau, gặp nhau qua một vài chương trình, gần đây nhất chúng mình ngồi khách mời Bài hát yêu thích thì cũng là bao lâu rồi, chỉ thế thôi, nhưng mình cứ muốn khóc, muốn khóc, không tập trung được gì nữa, mọi thứ mong manh quá thế sao bạn...".

 Ca sĩ Quang Hà: "Sinh lão bệnh tử âu cũng là cái số mạng mà mỗi người phải trải qua. Lại đau buồn khi biết tin anh ra đi vì bệnh hiểm nghèo. Dù giàu sang phú quý hay nghèo hèn cuối cùng cũng trở về với cát bụi. Vĩnh biệt Bông hồng thủy tinh, một tinh thần thép của người kỵ sĩ trên cõi đời tạm này".

Hoa hậu Việt Nam 2014 Kỳ Duyên: "Chưa có dịp được gặp anh bao giờ, biết tin dữ mà thấy bàng hoàng quá. Hồi còn nhỏ xíu đến tận bây giờ luôn nhớ mãi lời bài hát Ngày đó ngày đó sẽ không xa xôi, và chúng ta là người chiến thắng... Mong anh ra đi thanh thản, những tác phẩm của anh sẽ vẫn mãi đi cùng năm tháng!".

Ca sĩ Lưu Hương Giang: "Anh ơi dù biết sẽ có hôm nay nhưng sao vẫn cảm thấy bất ngờ quá! Nghe tin anh đi, em ngồi tua lại trong trí nhớ những kỉ niệm về anh, mọi thứ như những thước phim lại hiện lên trong trí nhớ của em nhưng chúng ta sẽ không bao giờ quay lại quãng thời gian đó được nữa. Nhớ những chuyến lưu diễn cùng anh, được cùng nhau sống với niềm đam mê âm nhạc với những người mà trước đây khi còn nhỏ mình chỉ biết ngưỡng mộ, rồi một ngày lại là đồng nghiệp, là những người anh hay người thầy như thầy Thanh Tùng, anh Lương Minh là điều hạnh phúc nhất của em khi được đi trên con đường nghệ thuật này. Bao nhiêu ảnh anh chụp cho em đợt đi rockstorm em không tìm được, còn lại tấm này của anh em mình, trông em thật thảm hại. Thôi thì có ảnh xem lại để nhớ đến anh là tốt rồi. Tạm biệt anh nhé. Anh Lương Minh, thầy Thanh Tùng sẽ lại đón thêm một người bạn nữa. Mọi người sẽ không bao giờ quên anh".

Ca sĩ Đăng Khôi: "Xin như cơn mơ cho bông hoa sẽ mãi mãi trong tim ta…
Xin cho đôi tay nâng niu chớ vô tình có đánh rơi…”
Trần Lập - anh sẽ sống mãi và là ngọn lửa dẫn lối trong tôi.

Tôi biết và gặp anh từ lúc mình 16 tuổi, được đứng chung sân khấu với anh từ những năm 1999, tôi đã mê mẩn ca khúc Bông hồng thuỷ tinh của anh ngay từ những giai điệu đầu tiên được nghe anh hát trong cánh gà sân khấu khi hai anh em trò chuyện với nhau.

Rồi năm 2001, tôi có cơ hội học hỏi trong quá trình nhạc sĩ Thanh Phương thu âm những album đầu tiên cho Bức Tường tại phòng thu Phương Đông Orient Studio trên đường Nguyễn Thái Học, Hà Nội. Tôi đã trò chuyện nhiều với anh, được anh truyền cảm hứng rất nhiều, giúp tôi lúc đó - một câu bé 18 tuổi với nhiều trăn trở và loay hoay trong con đường âm nhạc có thêm quyết tâm khi bắt đầu khởi nghiệp sự nghiệp solo của mình.

Ngồi trên bàn phím giờ này, tôi vẫn bàng hoàng khi nhận tin dữ sáng nay, một người quen nữa của mình, một người anh mình khâm phục từ bé, một thủ lĩnh của Rock Việt, một người đàn ông bụi từ trong ra ngoài, mạnh mẽ, kiên định, quyết đoán và những khao khát cháy bỏng với âm nhạc Rock Việt – Trần Lập…

Tôi muốn nói với anh, anh hãy bình yên trong tình yêu của mọi người, hãy thanh thản, hãy để những khát khao và sự mãnh mẽ của anh chúng tôi sẽ kế thừa.

Anh ra đi, nhưng những giá trị anh để lại là quá nhiều, không chỉ cống hiến trong âm nhạc mà còn giá trị sống, tính cách, sự nhân ái, dũng cảm truyền tới mọi người.

Cầu mong anh yên nghỉ và biết đâu ở nơi xa đó, anh vẫn tiếp tục ngọn lửa đam mê của mình, vẫn sẽ hát và cống hiến hết mình.

'Bạn sẽ mãi bất tử bởi cái chết không tồn tại trên đời. Bạn sẽ mãi sống cho đến khi núi mòn, biển cạn và những vì sao trên bầu trời không còn tỏa sáng nữa. Cuộc sống như một vòng tuần hoàn không có kết thúc mà chỉ có những ranh giới nơi chúng ta chuyển từ thế giới này sang thế giới khác, một thế giới đầy bí ẩn mà không ai có thể biết trước được điều gì'.

Theo Lao động

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh