THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 09:22

Trần Lâm- chàng trai bỗng dưng nổi tiếng

"Câu chuyện đầu năm"- bài hát trong clip, được Trần Lâm thể hiện khi về thăm trường cấp 3 cũ nhân dịp Tết 2009, sau 6 năm bôn ba kiếm sống tại TP. Hồ Chí Minh.

Theo Trần Lâm, lúc đó anh chỉ tham gia các tiết mục nghệ thuật tặng thầy cô giáo cũ trong buổi họp lớp. Ca khúc được quay clip và ai là người chia sẻ trên các trang mạng xã hội đến giờ anh cũng không rõ. Cách đây gần 1 tuần, anh mới biết ca khúc do mình thể hiện được đăng tải trên mạng xã hội, số lượng truy cập và tìm nghe trên mạng tăng từng giờ.

Trần Lâm- chàng trai bỗng dưng nổi tiếngTrần Lâm được khán giả yêu mến mỗi khi đứng trên sân khấu.

Sau khi clip được đăng tải trên facebook của Trần Lâm, đã tăng vọt từ hơn 1.000 người bạn lên hàng chục ngàn người kết bạn và theo dõi, nhiều người còn đăng ký kênh video của Trần Lâm để xem thêm một số clip còn lại.

Sở hữu giọng hát ngọt ngào, ấm áp cùng ngoại hình nam tính, ít ai biết Trần Lâm sinh ra và lớn lên trong một gia đình nghèo ở huyện Chiêm Hóa (tỉnh Tuyên Quang). Mặc dù đi học một buổi, một buổi phải lên nương phụ giúp cha mẹ, nhưng trong suốt những năm tháng ngồi nghế nhà trường phổ thông, Trần Lâm luôn là học sinh xuất sắc, nhận được nhiều bằng khen, giấy khen.

Do hoàn cành gia đình khó khăn, sau khi thi đại học, Trần Lâm quyết định vào TP. Hồ Chí Minh tìm việc làm nhằm phụ giúp gia đình.

Trần Lâm chia sẻ: “Thời gian đó tôi thường xuyên chứng kiến cảnh bố mẹ cãi vã nhau, nguyên nhân bao giờ cũng là tiền, thế nên tôi nghĩ mình không nhất thiết phải đi học mà điều quan trọng là kiếm tiền vừa để mưu sinh, vừa giúp mẹ và lo cho tương lai”.

Cơ duyên đến với ca hát của Trần Lâm thật bất ngờ. Thời gian đi phụ quán cafe ca nhạc, Lâm vô tình lên sân khấu hát một bài và được mọi người cổ vũ nồng nhiệt, từ đó anh lên sân khấu biểu diễn thường xuyên hơn.

Ngay khi biết mình có chút năng khiếu, Lâm đăng ký học nhạc tại Trung tâm văn hóa Thanh thiếu niên (quận 1. TP. Hồ Chí Minh) với các thầy Phạm Đăng Khương, Hoài An. Hai năm sau đó anh đã có thể đi hát kiếm tiền ở các sự kiện nhỏ.

 “Tích cóp được chút vốn liếng, cảm thấy mình có khả năng tự nuôi thân ăn học, tôi trở về Hà Nội thi vào trường Đại học Văn hóa. Quãng thời gian 4 năm học đại học với tôi cũng rất vất vả, vừa đi học,  vừa đi đàn, đi hát, làm MC, cho thuê âm thanh ánh sáng, tổ chức các sự kiện... để tự trang trải cho cuộc sống của một sinh viên xa nhà.

Trần Lâm- chàng trai bỗng dưng nổi tiếng

Tuy vậy, tôi không dám nghĩ là mình sẽ đi xa hơn trên con đường ca hát vì thiếu rất nhiều yếu tố như: Tiền, quan hệ, người đỡ đầu.  Sau clip nổi tiếng, tôi thực sự muốn theo con đường âm nhạc, dẫu biết chặng đường phía trước còn rất nhiều chông gai”- Trần Lâm tâm sự.

Năng động và nhiệt tình, ngay khi mới vào trường,  dù mới là sinh viên năm thứ nhất nhưng Trần Lâm đã tạo được dấu ấn bằng việc thành lập CLB Âm nhạc mang tên "Nhịp Sống Trẻ", khôi phục hoạt động tổ phát thanh Ký túc xá sinh viên, được Ban giám hiệu giao phụ trách nhiều hoạt động giao lưu nghệ thuật với các đơn vị trong và ngoài nhà trường.

Anh cũng tham gia các hoạt động văn nghệ từ thiện của CLB, Khoa, của đoàn trường, hội sinh viên; tham gia các buổi văn nghệ tại các Trung tâm điều dưỡng thương binh, bệnh binh, người khuyết tật... Cách đây không lâu, Trần Lâm tham gia hoạt động từ thiện cùng Báo Lao động và Xã hội, phục vụ các bác thương binh tại Trung tâm Điều dưỡng thương binh Duy Tiên (Hà Nam).

Trần Lâm cho biết, sắp tới anh sẽ tập trung cho âm nhạc và bằng con đường chuyên nghiệp hơn, có thể sẽ ra album, MV riêng để tri ân sự yêu mến và cổ vũ của mọi người.

Tuy nhiên, anh vẫn ưu tiên việc học là chính, bởi nếu cố gắng hết sức trong sự nghiệp ca hát mà không đạt được thành công, hoặc nếu sự yêu mến của mọi người chỉ loáng lên trong phút chốc rồi chìm dần thì anh cũng vẫn chỉ là một trong những người yêu nhạc và đam mê âm nhạc mà thôi.

Xem clip "Trần Lâm hát nhạc Tết cực hay"

 

Thanh Huyền

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh