THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 07:58

Cúp nhà vua Tây Ban Nha: Có Messi, lo gì mất cúp

.

Messi có duyên với các trận chung kết

Trước trận đấu này, những CĐV Barcelona đang nói tới Messi như “vị thần hộ mệnh” của CLB. Với phong độ rất cao trong thời gian qua, đương nhiên El Pulga là niềm hy vọng số 1 của đội bóng xứ Catalan trước Bilbao.

Bên cạnh đó, thống kê chỉ ra rằng “siêu sao” người Argentina luôn rất có duyên với những trận chung kết. Tổng cộng, Messi đã thi đấu 17 trận chung kết trong sự nghiệp và tỷ lệ giành cúp của cầu thủ này lên tới… 79% (thắng 13 trận). Điều đó có nghĩa gần như sự xuất hiện của Messi đảm bảo cho chức vô địch của Barcelona. 
Một tin vui cho Los Blaugrana khi Luis Suarez đã bình phục chấn thương ở phút chót. Nếu cầu thủ này xuất hiện, Barcelona sẽ tái ngộ bộ ba tấn công M-N-S vô cùng đáng sợ. Mùa này, tam sát của CLB xứ Catalan đã ghi tới 5/7 bàn trong 2 lần đối đầu với Bilbao ở La Liga.
Ngay cả khi HLV Luis Enrique không mạo hiểm tung tiền đạo người Uruguay ra sân, Pedro cũng có thể phối hợp tốt với Messi và Neymar trên hàng công của Barcelona. Điều đó được chứng minh qua màn trình diễn của CLB trong thời gian qua.
Một lợi thế không thể phủ nhận khác của Barcelona chính là việc được thi đấu trận chung kết trên sân nhà Nou Camp. Đó tựa như “tử địa” với Bilbao, nơi mà CLB này đã không biết tới mùi chiến thắng kể từ năm 2001.
Trong 2 trận chung kết cúp nhà Vua gần đây với Bilbao, Barcelona đều giành chiến thắng. Năm 2009, họ giành chiến thắng với tỷ số 4-1 trước đối thủ này trên hành trình ăn ba cùng Guardiola (tương tự như Luis Enrique ở mùa giải này). 3 năm sau đó, họ cũng đánh bại đối thủ này với tỷ số 3-0 trong trận chung kết.
Bilbao chưa thắng tại Nou Camp từ năm 2001
Rõ ràng, Barcelona đang nắm trong tay quá nhiều lợi thế để giành chiến thắng trên con đường hướng tới chiếc cúp thứ 2 trong mùa giải này. Tuy nhiên, không phải vì thế mà họ có thể coi thường Bilbao.
Chiếc cúp nhà Vua gần nhất của Bilbao cách đây 31 năm tới sau chiến thắng 1-0 trước Barcelona ở trận chung kết. Thày trò Ernesto Valverde đang rất quyết tâm làm nên lịch sử trong ngày hôm nay.
Cũng bởi lẽ đó, Mascherano đã tỏ ra vô cùng thận trọng. Phát biểu trên tờ AS, anh nói: “Bilbao là đối thủ tuyệt vời và vô cùng phức tạp. Họ đại diện cho văn hóa xứ Basque và họ xứng đáng có mặt trong trận chung kết”.
 Dự đoán: Barcelona thắng 2-0.

Quý Đức-TH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Mất ngủ và thuốc Đông y: Vì sao niềm tin bị lung lay?

Trong nhiều thế kỷ, Đông y đã là một phần quan trọng trong y học và văn hóa của nhiều nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc và Việt Nam. Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại ngày nay, niềm tin...
3 tháng trước
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh