THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 10:56

Trạm cảnh báo bão và sóng thần biến thành nhà nghỉ

 

Trạm cảnh báo bão và sóng thần đặt tại phường Trường Sơn (TP Sầm Sơn), do Chi cục đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa làm chủ đầu tư và quản lý sau khi hoàn thành; công trình được phê duyệt hơn 12 tỷ đồng để nâng cấp, sửa chữa vào tháng 9/2011. 
 

Trạm cảnh báo bão và sóng thần ở Thanh Hoá biến thành nhà nghỉ hai năm nay. Ảnh: Lê Hoàng.

Theo người dân địa phương, hai năm nay, tòa nhà 5 tầng với hơn 20 phòng làm việc nêu trên đã trở thành nhà nghỉ mang tên Ngọc Dũng; hàng ngày đón nhiều đoàn khách đến Sầm Sơn du lịch thuê trọ.
Hiện 20 phòng làm việc của trạm cảnh báo sóng thần ở các tầng 2, 3, 4 đã được chủ nhà nghỉ lắp đặt điều hòa, tivi, giường nệm... để phục vụ khách thuê. Tầng một được bố trí cho lễ tân và nhà ăn, tầng 5 là hội trường.
“Nếu không có biển tên ngoài cổng thì nhiều người không thể biết đây là công trình nhà nước xây để làm Trạm cảnh báo bão và sóng thần, mà cứ nghĩ nó là nhà nghỉ”, một người dân cho hay.
Nhân viên lễ tân nhà nghỉ Ngọc Dũng nói, giá phòng ở đây rẻ hơn các khách sạn, nhà nghỉ khác trên cùng trục đường. Ngày đầu tuần, phòng có giá trong khoảng 300.000 - 500.000 đồng; dịp cuối tuần có giá dao động 500.000 - 800.000 đồng.
Ông Nguyễn Văn Nhân - Phó chi cục đê điều và phòng chống lụt bão tỉnh Thanh Hóa, thừa nhận công trình nêu trên đang được đơn vị cho "mượn" để kinh doanh nhà nghỉ.
 

Chủ nhà nghỉ niêm yết giá phòng và các loại thực phẩm để du khách lựa chọn. Ảnh: Lê Hoàng.

Theo ông Nhân, năm 2012, khu nhà được tu sửa lại nhưng không có cơ sở vật chất, trang thiết bị nên bỏ không. Nhận thấy việc bỏ không là lãng phí, Công đoàn của Chi cục đã đề xuất cho một công ty mượn để làm nhà nghỉ, đồng thời cũng tạo điều kiện cho đoàn viên của Chi cục có chỗ nghỉ dưỡng khi cần thiết.
"Chúng tôi sẽ yêu cầu công ty thuê công trình này tháo dỡ biển hiệu và các hạng mục khác, bàn giao nguyên trạng trước ngày 10/7", ông Nhân nói và thông tin, Chi cục đang có kế hoạch lắp đặt mới trang thiết bị, sửa chữa dụng cụ đo đạc khí tượng, thủy văn bị hư hỏng để Trạm cảnh báo bão và sóng thần tiếp tục hoạt động.

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh