THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 03:03

Trả lại " nụ cười" cho gần 100 trẻ em dị tật bẩm sinh hở môi, hàm ếch

Theo thống kê, ở Việt Nam, cứ 500-600 trẻ sinh ra có một trẻ bị sứt môi, hở hàm ếch và dị tật hàm mặt. Đây là tỷ lệ tương đối cao, vì vậy việc phẫu thuật có ý nghĩa rất to lớn đối với những trẻ mắc dị tật này.

Trẻ sứt môi, hở hàm ếch gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống như suy hô hấp, suy dinh dưỡng, ăn uống, phát âm… Đó là nguyên nhân chính khiến các em gặp thiệt thòi trong cuộc sống cũng như thiếu kỹ năng xã hội cần thiết để sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày, làm việc và kết hôn. Ngoài ra, không chỉ bản thân các em, gia đình cũng chịu nhiều tác động về mặt tâm lý.

 

ThS.BS.CKII Nguyễn Đức Minh, Giám Đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM phát biểu tại lễ tổng kết.

Tại chương trình phẫu thuật từ ngày 22/3 đến ngày 24/3/201 đội ngũ các bác sĩ đã khám cho 65 trẻ và phẫu thuật cho 35 em. Trong số này có bệnh nhân đã hơn 20 tuổi, tuy nhiên, với đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao, kỹ thuật giỏi, các ca phẫu thuật đã thành công tốt đẹp.

ThS.BS.CKII Nguyễn Đức Minh, Giám Đốc Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM cho biết: Chương trình “Phẫu thuật tình thương” miễn phí cho các em nhỏ bị dị tật bẩm sinh sức môi, hở hàm ếch đã góp phần sưởi ấm những mảnh đời, những số phận kém may mắn trong xã hội. Với tấm lòng nhân ái và tay nghề của mình, các bác sĩ đã góp phần làm dịu nỗi đau cho các bậc làm cha mẹ và mang đến nụ cười không chỉ cho các em mà còn thắp sáng niềm vui cho gia đình, quý phụ huynh.

 

Một em nhỏ kém may mắn tại Dak Nông trong lễ tổng kết chương trình “Phẫu thuật tình thương”.


Bác sĩ Lun-Jou Lo, Trưởng đoàn phẫu thuật đến từ Bệnh viện Chang Gung Memorial Hospital đánh giá cao sự đồng hành của các bác sĩ Việt Nam trong chương trình phẫu thuật lần này. Theo ông các bác sĩ Việt Nam rất cẩn thận, chi tiết, chăm sóc bệnh nhân rất chu đáo, đặc biệt tại Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM với trang thiết bị tiên tiến, hiện đại, bác sĩ có tay nghề cao có thể đáp ứng bất kỳ ca phẫu thuật sứt môi, hở hàm ếch hiện nay.

Phẫu thuật miễn phí cho trẻ sứt môi, hở hàm ếch ở TP.HCM là chương trình được tổ chức hàng năm. Dự kiến đoàn sẽ quay trở lại trong những năm tiếp theo để tiếp tục thực hiện sứ mệnh của mình, mang đến nụ cười cho các trẻ em dị tật, kém may mắn.

THIÊN HƯỚNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh