THỨ BA, NGÀY 17 THÁNG 09 NĂM 2024 02:51

Hành trình tìm lại nụ cười cho trẻ em nghèo Quảng Ngãi

 

 

Cùng đi với các em trong đợt phẫu thuật lần này, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ cho biết: “Doosan Vina là doanh nghiệp FDI đầu tiên của tỉnh và cũng là doanh nghiệp thành công nhất hiện nay trong lĩnh vực công nghiệp nặng. Các sản phẩm mang nhãn hiệu “Made in Viet Nam” của Doosan Vina được chính đội ngũ công nhân viên Việt Nam thực hiện và có mặt ở nhiều nơi trên toàn thế giới. Đó là niềm tự hào của tất cả chúng tôi. Đồng thời, Doosan Vina còn được biết đến là một trong những doanh nghiệp ở Quảng Ngãi đi đầu trong các hoạt động xã hội từ thiện. Trong tháng 9 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã có văn bản công nhận Doosan Vina là doanh nghiệp thực hiện tốt trách nhiệm cộng đồng, xã hội (CSR) tại địa phương, thông qua các chương trình y tế tiêu biểu là đưa bệnh nhân đi Hàn Quốc để phẫu thuật, tài trợ học bổng, xây nhà ở cũng như hỗ trợ cho những người có điều kiện khó khăn tại địa phương.”

Ông Yeon In Jung, Tổng Giám đốc Doosan Vina cũng phấn khởi cho biết: Đợt tài trợ lần này của Doosan Vina và Bệnh viện Đại học Chung Ang, nhằm đưa trẻ em khuyết tật và khó khăn sang Hàn Quốc phẫu thuật là một trong những hoạt động CSR mà chúng tôi đang thực hiện.  Các hoạt động CSR của Doosan Vina tập trung vào 3 mảng chính đó là: chăm sóc y tế, giáo dục và nhà ở, bởi vì chúng tôi quan niệm rằng đó là nền tảng để cải thiện chất lượng cuộc sống.”

Ông Phạm Văn Xít, bố của bé Phạm Văn Tú đi cùng con trong chuyến đi này xúc động cho biết: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến kể cả trong mơ là sẽ đưa con mình qua Hàn Quốc phẫu thuật, vì thật sự gia đình tôi quá nghèo, ngay cả tại Việt Nam chúng tôi còn không có chi phí để phẫu thuật thì làm sao dám mơ đến Hàn Quốc. Giờ con tôi sắp có thể có một cuộc sống bình thường, đó như là một món quà không có gì so sánh được mà Doosan Vina đã dành cho con và cả gia đình tôi trong suốt cuộc đời này”.

 

Kể từ khi ký kết biên bản ghi nhớ về chương trình hoạt động từ thiện giữa công ty Doosan Vina (khu kinh tế Dung Quất) cùng Bệnh viện đại học Chung Ang và UBND tỉnh Quảng Ngãi vào năm 2009 chương trình đã phẫu thuật sứt môi hở hàm ếch cho 65 trẻ em, mổ đục thủy tinh thể cho 19 cụ già và tặng thiết bị y tế, khám chữa bệnh cấp phát thuốc và khám chữa bệnh miễn phí cho hơn 16.000 người dân tỉnh Quảng Ngãi cũng như các vùng lân cận. Tổng kinh phí cho đợt hỗ trợ này của Doosan Vina dành cho 4 em là 95.000 USD. Kế từ năm 2009, Doosan Vina đã chi hơn 5,5 triệu đô cho công tác thực thi trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Doosan Vina là một khu phức hợp công nghiệp nặng công nghệ cao tại Khu kinh tế Dung Quất. Doosan Vina chuyên sản xuất và cung cấp sản phẩm cơ sở hạ tầng kỹ thuật làm biến đổi và giúp cuộc sống con người ngày một hiện đại hơn. Các sản phẩm của Doosan Vina bao gồm: Lò hơi cho nhà máy điện nhiệt; thiết bị khử muối nước biển thành nước sinh hoạt có kích thước bằng một sân bóng đá; hệ thống cẩu trục có mặt tại các cảng, biến nguồn tài nguyên thiên nhiên thành các sản phẩm hữu ích để chúng ta sử dụng hàng ngày và phần kết cấu thép công nghệ cao cho các công trình xây dựng. Trong năm 2014, công ty đạt 4.3 ngàn tỷ đồng (200 triệu USD ) về kim ngạch xuất khẩu và mục tiêu xuất khẩu trong năm 2015 là 6.4 ngàn tỷ đồng (300 triệu USD ).


ĐÔNG HẢI

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh