THỨ SÁU, NGÀY 20 THÁNG 09 NĂM 2024 05:07

TP.Hồ Chí Minh: Xuất hiện 2 ổ dịch bệnh thủy đậu tại trường học

 

Theo Trung tâm Y tế dự phòng TP.Hồ Chí Minh, trong tuần qua trên địa bàn đã xuất hiện 2 ổ dịch thủy đậu trong trường học với 23 ca mắc bệnh.

Các bà mẹ đưa trẻ đi tiêm vắc -xin phòng ngừa bệnh (hình minh họa/LH)  

2 ổ dịch thủy đậu xuất hiện tại Trường TH Nguyễn Thái Bình, phường Hiệp Thành, Quận 12,  với 19 ca /8 lớp và Trường THCS Lê Văn Tám, P.26, quận Bình Thạnh với 4 ca/4 lớp. Cả hai ổ dịch này đều "bùng phát" vào ngày 15/9.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin trên, Trung tâm Y tế Dự phòng thành phố đã phối hợp với ngành y tế địa phương đến trường TH Nguyễn Thái Bình và trường THCS Lê Văn Tám điều tra dịch tễ, vệ sinh khử khuẩn toàn bộ khuôn viên nhà trường. Số học sinh nhiễm bệnh đã được cho nghỉ học, cách ly, điều trị, hạn chế nguy cơ lây lan và phát tán mầm bệnh cho cộng đồng.

Theo bác sĩ  Nguyễn Trí Dũng-Giám đốc Trung tân Y tế dự phòng TP.Hồ Chí Minh, ngoài 2 ổ dịch thủy đậu, hiện trên địa bàn thành phố dịch bệnh sốt xuất huyết cũng đang có chiều hướng gia tăng và lan rộng. Tính đến thời điểm này, tổng số ca mắc bệnh toàn thành phố là 9.357 ca, tăng 72% so với cùng kỳ năm 2014.

Lê Hoàng/LĐ&XH

Lê Hoàng/LĐ&XH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh