THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:17

TP.Hồ Chí Minh: Biểu dương nhiều mô hình hay trong công tác chăm lo người nghèo

 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng cho biết: Năm 2016, thực hiện Nghị quyết của Đại hội Đảng bộ TPHCM lần thứ X, với chương trình “Giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016-2020, gắn với phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để một ai bị bỏ lại phía sau” do Chính phủ phát động; thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động.

Qua gần một năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp đã tiếp tục duy trì và phát huy các mô hình, cách làm hiệu quả sáng tạo, linh hoạt, đa dạng phù hợp với tình hình mới của từng địa phương, như mô hình bếp ăn “Nhân ái – nghĩa tình” khu phố 5, phường Bình Trưng Đông và “Bếp cơm nhân ái” phường Cát Lái, Quận 2, mô hình “Câu lạc bộ bữa cơm từ thiện” phường Bình Thuận, Quận 7… đã tổ chức chăm lo bữa cơm từ thiện kịp thời chia sẻ, giúp đỡ cho các hộ nghèo không có khả năng lao động, người neo đơn, cơ nhỡ, bị bệnh nan y.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thị Thu và Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Vũ Thanh Lưu trao Biểu trưng và hoa cho các đơn vị.

 

Hay mô hình “Phòng khám từ thiện” của PGS.TS. BS Nguyễn Văn Thắng, số 51 đường Bông Sao, Phường 5, Quận 8; mô hình “Phòng khám từ thiện đông y” của Chùa Khánh Vân Nam Viện, Quận 11… đã khám bệnh và phát thuốc miễn phí cho rất nhiều bệnh nhân nghèo. Hoặc là mô hình “Tổ xe ôm tự quản vượt nghèo” phường Long Phước, Quận 9 và “Tổ dân phố nghĩa tình” của quận Tân Phú… đã hình thành nhiều tổ, nhóm tự quản, tổ xung kích, tổ bảo vệ dân phố góp phần bảo vệ và giữ gìn an ninh trật tự, phòng, chống tội phạm, bảo vệ môi trường, thực hiện văn hóa giao thông, thực hiện tốt các quy ước cộng đồng tại tổ dân phố...

Ngoài ra còn rất nhiều mô hình, cách làm hiệu quả của MTTQ các cấp, qua đó đã  khơi dậy truyền thống đoàn kết, tương thân tương ái, yêu thương đùm bọc lẫn nhau, tạo nên sức mạnh Đại đoàn kết toàn dân, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn TP.

Phó Bí thư Thành ủy Võ Thị Dung và Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng trao Biểu trưng và hoa cho các đơn vị.

 

Trong 16 năm qua, Quỹ “Vì người nghèo” TP đã tiếp nhận hơn 1.800 tỷ đồng của các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị, cá nhân để chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo về nhu cầu xây dựng nhà tình thương, sửa chữa chống dột; trao học bổng Nguyễn Hữu Thọ, hỗ trợ phương tiện đi học, cấp học bổng học nghề cho các em học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn; hỗ trợ phương tiện làm ăn; tặng thẻ bảo hiểm y tế...

Trong thời gian tới, để tiếp tục chăm lo cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo ngày càng thiết thực, hiệu quả góp phần hoàn thành mục tiêu chương trình “Giảm nghèo bền vững” giai đoạn 2016 – 2020 của TP đã đề ra. Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam TPHCM Nguyễn Hoàng Năng kêu gọi các doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị tiếp tục cùng chung tay, góp sức, ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” TP, nhằm thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội và chương trình giảm nghèo bền vững của TP, góp phần xây dựng TPHCM ngày càng có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

PHA LÊ - QĐ

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh