THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:01

TP.HCM: Tuyên dương 51 gương thanh niên hoàn lương tiến bộ

Giao lưu với 2 gương thanh niên hoàn lương điển hình tiên tiến

Chương trình đã biểu dương và khen thưởng 51 thanh niên sau cai tái hòa nhập cộng đồng, thanh niên hoàn lương, thanh niên có nguy cơ vi phạm pháp luật đã có nhiều nỗ lực phấn đấu hoàn thiện bản thân, trở thành công dân tốt. 

Chị Nguyễn Thị Vân Anh tặng hoa cho mẹ thay cho lời cảm ơn

51 gương thanh niên được tuyên dương đã từng vướng vào các tệ nạn xã hội nhưng bằng chính nghị lực của bản thân đã vượt qua quá khứ, tích cực phấn đấu vươn lên để sống có ích, luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thiện bản thân, trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội.

Tại chương trình cũng đã giao lưu với các gương điển hình trong quá trình hòa nhập tại địa phương. Anh Lợi Hoàng Thu (sinh năm 1987) sau 1 năm đi cai nghiện về, anh đã có những động thái tích cực để hòa nhập với cộng đồng. Phấn đấu làm ăn và không sai phạm vào con đường cũ. Bằng nghề sửa xe, anh đã tự tạo ra nguồn thu nhập để nuôi sống bản thân và gia đình. Anh cũng đã tạo cơ hội việc làm cho 2 thanh niên địa phương.

51 gương thanh niên hoàn lương tiên tiến được tuyên dương trên sân khấu. 

Hay như chị Nguyễn Thị Vân Anh (sinh năm 1982) là thanh niên sau cai, trở về địa phương với quyết tâm vượt qua mặc cảm của quá khứ để làm lại cuộc đời. Hiện tại chị đang làm lao công tại một Trường học trên địa bàn quận Tân Phú. Sau gần 6 tháng làm việc tại Trường, chị đã cho thấy sự tiến bộ của mình, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhận được sự tin tưởng của Ban Giám hiệu và đặc biệt là nhận được sự quý mến của các em học sinh.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP. HCM đã trao tặng phương tiện sinh kế cho 4 thanh niên với tổng trị giá 66.600.000 đồng. 

LÊ XUÂN VĨNH

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh