THỨ NĂM, NGÀY 19 THÁNG 09 NĂM 2024 11:25

Sở LĐ-TB&XH TP.HCM tổng kết năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019

 

Đồng chí Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH TP.HCM phát biểu tại Hội nghị tổng kết cuối năm 2018 và triển khai nhiệm vụ năm 2019.

 

Tại hội nghị đồng chí Huỳnh Lê Như Trang, Phó Chánh Văn phòng Sở báo cáo tóm tắt kết quả thực hiện công tác ngành Lao động - Thương binh Xã hội TP.HCM trong năm 2018 và chương trình công tác trọng tâm trong năm 2019. Lần lượt đại diện các phòng LĐ-TB&XH 24 quận, huyện, các trung tâm, đơn vị báo cáo về tình hình hoạt động đã đạt được những thành tích tiêu biểu trong năm 2018, và những khó khăn vướng mắc còn chưa được giải quyết trong quá trình thực hiện công tác ngành thời gian qua, bên cạnh đó các phòng, trung tâm đưa ra mục tiêu, kế hoạch trong năm 2019.

Sau khi nghe các phòng LĐ-TB&XH báo cáo cũng như đề ra phương hướng thực hiện trong năm 2019, đồng chí Lê Minh Tấn, Giám đốc Sở LĐ-TB&XH ghi nhận trong năm 2018 các lĩnh vực của ngành đều hoàn thành tốt, đạt được chỉ tiêu, đội ngũ cán bộ năng động, sáng tạo trong các lĩnh vực ngành công tác.

Toàn cảnh buổi hội nghị.


Để năm 2019 thực hiện tốt các tiêu chí, kế hoạch đặt ra đồng chí Lê Minh Tấn yêu cầu các phòng, đơn vị phải đổi mới phương pháp làm việc, giải quyết công việc cho người dân đúng hẹn, đúng lịch. Đặc biệt tập trung triển khai các vấn đề trọng tâm như giải quyết chế độ cho người có công qua đường bưu điện một cách cụ thể và hiệu quả, an toàn lao động, giáo dục nghề nghiệp, việc làm, bảo trợ xã hội, giảm nghèo, bảo hiểm xã hội, trẻ em, quan hệ lao động và tiền lương. Phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, năm 2019 các phòng LĐ-TB&XH 24 quận, huyện TP.HCM, tiếp tục tập trung, kiên trì, quyết liệt thực hiện mục tiêu của toàn ngành đặt ra là: “Tiếp tục hoàn thiện, phát triển thị trường lao động nhằm huy động và sử dụng hiệu quả nguồn nhân lực. Đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục nghề nghiệp, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ phát triển kinh tế - xã hội gắn với cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư. Cải thiện, nâng cao mức sống người có công, bảo đảm an sinh xã hội và phúc lợi xã hội, góp phần giữ vững ổn định chính trị và trật tự, an toàn xã hội, thực hiện dân chủ và công bằng xã hội”...

XUÂN TRƯỜNG

CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem theo ngày
Tin nên đọc
Báo dân sinh
Báo dân sinh
Báo dân sinh